Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hội thảo trực tuyến về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Canada

Chủ Nhật 16/05/2021 09:33

Xem với cỡ chữ
Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 15/5, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) đã trang trọng tổ chức hội thảo kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021) bằng hình thức trực tuyến. Sự kiện không chỉ thu hút những người con nước Việt đang công tác, học tập, sinh sống ở “xứ sở lá phong”, mà còn có sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của đông đảo bạn bè Canada.

 

 

Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam tổ chức hội thảo kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hình thức trực tuyến (Ảnh: Vũ Quang Thịnh-TTXVN tại Canada) 

Ông Steve Rutchinski, đại diện CVFS nhấn mạnh: “Không chỉ nhân dân Việt Nam, không chỉ những người Cộng sản, những nhà hoạt động cách mạng ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà tất cả những người trí thức đều tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vì những đóng góp của Người cho nhân loại”.

Hội thảo lần này đã giới thiệu về tiểu sử, thân thế và sự nghiệp của “người đi tìm hình của nước Việt Nam”, vị lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người bạn thân thiết của các dân tộc bị áp bức, đã và đang đấu tranh vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Các thành viên tham dự hội thảo vô cùng ấn tượng khi lắng nghe giai điệu hào hùng của “Bài ca Hồ Chí Minh”, một ca khúc  được nhạc sỹ Ewan MacColl viết năm 1954, bày tỏ tình cảm của nhân dân Anh dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.  CVFS đem đến hội thảo những thước phim tư liệu về nếp sống giản dị, yêu lao động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người mà cả đời chỉ có một mục đích "phấn đấu cho quyền lợi Tổ quốc và hạnh phúc của quốc dân". Bạn bè Canada cũng rất xúc động trước tình thương yêu đặc biệt của Bác dành cho các cháu thiếu nhi – thế hệ trẻ của đất nước, sẽ trở thành lớp người tiếp tục sự nghiệp của cha ông.

Ông Steve Rutchinski nhận định: “Việt Nam ngày nay luôn kiên định với lời dạy và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới sự lãnh đạo dày dạn và kinh qua nhiều thử thách của Đảng Cộng sản, Việt Nam đối phó thành công với những thách thức như sự cạnh tranh giữa các cường quốc, đại dịch COVID-19 và những tác động của  cuộc cách mạng khoa học công nghệ, kỹ thuật số,... Việt Nam được cộng đồng quốc tế tôn trọng khi đấu tranh cho hòa bình, tự do, dân chủ ở trong nước và quốc tế”.

Hội thảo lần này đã giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã khai sinh ra nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Còn đối với những người mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, chúng ta không chỉ tự hào về Bác, mà còn tìm thấy trong tấm gương đạo đức sáng ngời của Người những chuẩn mực cần học tập và rèn luyện mỗi ngày./.

Theo Dangcongsan.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: