Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Giang tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ Sáu 21/04/2023 10:43

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/4/2023, tại nhà Văn hóa trung tâm huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Giang tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2003-2023.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Cần, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Về phía huyện có đồng chí Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn; trưởng ban công tác mặt trận các thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức thành công và có hiệu quả Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các thôn, khu dân cư. Hoạt động của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân, là hình thức tập hợp và biểu dương lực lượng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua ngày hội, truyền thống đoàn kết của dân tộc được phát huy, khơi dậy các phong trào thi đua ái quốc, góp phần tăng cường và phát huy tinh thần làm chủ của Nhân dân, không ngừng củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn, khu dân cư.

Thông qua tổ chức ngày hội những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được gìn giữ và phát huy, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vai trò và vị trí của Mặt trận Tổ quốc được đề cao. Những nội dung triển khai hoạt động của ngày hội đã làm cho các tệ nạn xã hội giảm, các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, lao động sản xuất, các phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo “Xây dựng nông thôn mới” được triển khai rộng khắp, tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống văn hóa lành mạnh trong xã hội; khơi dậy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc như “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình làng nghĩa xóm”; góp phần nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân, không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Trong 20 năm qua Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng hỗ trợ xây dựng 498 Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền hỗ trợ là 7 tỷ 802 triệu đồng; hỗ trợ xây 19 nhà tại khu 5 Đồng Xá (Khu dân cư có 100% người dân theo đạo Thiên chúa) Thị trấn Kẻ Sặt với tổng số tiền là 190 triệu đồng. Năm 2019, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện huyện tổ chức kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (14/10) và phát động tháng hành động vì Người nghèo với tổng số tiền  ủng hộ là 1tỷ 350 triệu đồng. Từ năm 2020 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã vận động bằng tiền mặt quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền là 987.749.000đ, Quỹ ủng hộ các tỉnh miền Nam khắc phục khó khăn do Covid-19 là  trên 530 triệu đồng, Vận động nguồn lực hỗ trợ quỹ vắc xin 2.283.278.009 đồng, Quỹ ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt là 1.425.239.500đ và một số nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện (tập đoàn Hudland ủng 200 giường bệnh, Công ty TNHH Đức Hà ủng hộ 12 giường bệnh, một số công ty doanh nghiệp ủng hộ hơn 30.000 khẩu trang kháng khuẩn và một số nhu yếu phẩm như dung dịch sát khuẩn, xịt khuẩn… cho các cơ quan, Trung tâm y tế huyện, các chốt kiểm dịch).

Với những hoạt động thiết thực, sinh động, phong phú và nhiều ý nghĩa, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia, làm cho ngày hội có sức sống và sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên Nhân dân phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, là biểu hiện sinh động của lòng dân, gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Mỗi người dân khi tham gia ngày hội đã ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân và cộng đồng, nhất là các cán bộ, đảng viên, công chức với thôn, khu dân cư mà mình sinh sống, qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần xây dựng quê hương Bình Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại hội nghị, Ban tổ chức trao tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Hình ảnh một số tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị:

 

Hà Trang - Văn phòng Huyện ủy Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: