Thứ năm, ngày 25/4/2024

Cẩm Giàng: Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc

Thứ Năm 20/04/2023 15:39

Xem với cỡ chữ
Ngày 19.4, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Cẩm Giàng tổ chức tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc giai đoạn 2003 – 2023. Tớ dự các đồng chí: Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Đình Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

  Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Quyết trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu

Ngày hội đại đoàn kết ở các thôn, khu dân cư đã trở thành ngày hội của các tầng lớp Nhân dân sống trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Trong 20 năm, đã tổ chức được 6 Ngày hội điểm cấp tỉnh, 20 Ngày hội điểm cấp huyện; 100% thôn, khu dân cư tổ chức được Ngày hội, trong đó có trên 35% số thôn, khu dân cư tổ chức được bữa cơm Đại đoàn kết. Việc tổ chức Ngày hội có nhiều đổi mới. Ban Thường trực MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tập hợp và huy động sự vào cuộc của chính quyền và các tổ chức thành viên, kết hợp với các hoạt động như bình xét, biểu dương các gia đình văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình đạt danh hiệu "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" 2 năm và 3 năm liên tục, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động...

Qua đó đã động viên, khuyến khích phong trào ở cơ sở và tạo sự lan tỏa trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bên cạnh đó, các hoạt động trước, trong Ngày hội cũng được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: Tọa đàm về công tác Mặt trận, thăm hỏi, tặng quà, khánh thành nhà đại đoàn kết.... cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã tiếp tục khơi dậy truyền thống đoàn kết, ý thức cộng đồng, thể hiện rõ hơn vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam và Ban công tác Mặt trận ở thôn, khu dân cư trong tình hình, nhiệm vụ mới, tạo nên không khí tươi vui, đoàn kết, dân chủ, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện tiêp tục hăng hái tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Ủy ban MTTQ huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân.

Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: