Thứ năm, ngày 16/5/2024

Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai vận động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"năm 2021

Thứ Năm 21/10/2021 17:04

Xem với cỡ chữ
Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh vừa triển khai kế hoạch vận động ủng hộ quỹ, nhân Tháng cao điểm ''Vì người nghèo'' năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III, triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận quý IV, năm 2021

Theo kế hoạch, việc tổ chức đợt vận động nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức đơn vị, các nhà hảo tâm nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng và ủng hộ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp, tạo nguồn lực tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đợt vận động được triển khai thực hiện ở 3 cấp: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Thời gian vận động từ ngày 17/10/2021 đến ngày 30/11/2021.

Hình thức vận động: Vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp hoặc hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh để phát triển sản xuất, xây nhà Đại đoàn kết...

Đối tượng và mức vận động: Cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các sở, ban, ngành, cán bộ sỹ quan, hạ sỹ quan và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, doanh nhân, các nhà hảo tâm tham gia trên tinh thần tự nguyện với khả năng cao nhất. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, tiết kiệm chi tiêu, trích quỹ phúc lợi tham gia hưởng ứng đợt vận động với khả năng cao nhất có thể.

Địa điểm tiếp nhận ủng hộ: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ cấp nào, nộp trực tiếp tại văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ hoặc chuyển tiền vào tài khoản Quỹ ''Vì người nghèo'' của Ủy ban MTTQ cấp đó.

Đối với cấp tỉnh: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ cấp tỉnh chuyển về tài khoản Ủy ban MTTQ tỉnh, số 0341000083581 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương, hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng cơ quan Uỷ ban MTTQ tỉnh, địa chỉ: số 4, phố Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung, thành phố Hải Dương. Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ thường xuyên cập nhật và thông báo kết quả vận động quỹ trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Báo Hải Dương để các tầng lớp nhân dân biết và giám sát.

Nguồn Quỹ "Vì người nghèo" cấp nào vận động được, cấp đó quản lý và sử dụng theo Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ ''Vì người nghèo'' hiện hành.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo cấp uỷ, xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai Tháng cao điểm ''Vì người nghèo" và tổ chức các hoạt động hỗ trợ người nghèo nhân Tháng cao điểm ''Vì người nghèo", đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; kết quả vận động, hỗ trợ người nghèo trong thời gian qua; các hoạt động trong Tháng cao điểm "Vì người nghèo" như: xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; tuyên truyền, động viên, biểu dương các hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo; tuyên truyền gương các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" các cấp...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên của Mặt trận có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo theo hệ thống ngành dọc của tổ chức mình, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ theo kế hoạch và hỗ trợ cho người nghèo thuộc tổ chức mình nhân Tháng cao điểm "Vì người nghèo"; đồng thời phối hợp với MTTQ các cấp, các ngành chức năng, cơ quan thông tin đại chúng, tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình, kết quả tham gia vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: