Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Thanh Hà vận động trên 10 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo

Thứ Năm 30/09/2021 13:48

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 30/9/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Hà tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Phạm Văn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự, chỉ đạo.

Đh CTD Thanh Hà ​​​​ Đồng chí  Phạm Văn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 đồng thời trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, yêu cầu, nhiệm vụ đối với công tác Hội và hoạt động nhân đạo là rất lớn; đất nước và mỗi địa phương phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là cần nhanh chóng phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19; đồng chí đề nghị cần tiếp tục phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân gửi gắm lòng tin, chia sẻ, hoạt động nhân đạo giúp đỡ người dân còn khó khăn, gặp hoạn nạn.

Để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ mới, đồng chí yêu cầu Hội tiếp tục củng cố và phát triển mạnh mẽ tổ chức, nhất là ở cơ sở, phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, góp phần cho hoạt động nhân đạo được quản lý chặt chẽ, bảo đảm minh bạch, công bằng và đạt hiệu quả cao. Tiếp tục đổi mới hoạt động Hội hướng vào cộng đồng, gắn với người dân, nắm chắc các đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, đúng đối tượng theo đúng tinh thần của Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Chủ động đề xuất những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo, hướng về cơ sở; nhân rộng các mô hình nhân đạo phù hợp, hiệu quả. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện xác định công tác nhân đạo là nhiệm vụ quan trọng, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện thực hiện tốt hoạt động nhân đạo.

ĐH CTD Thanh Hà  Toàn cảnh Đại hội

Giai đoạn 2016 - 2021, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều hoạt động nhân đạo tiêu biểu, nổi bật. Hội đã vận động được trên 10 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" hỗ trợ cho trên 12.000 lượt đối tượng với số tiền 3,5 tỷ đồng. Trao trợ cấp thường xuyên cho 62 đối tượng là học sinh, sinh viên và các hộ nghèo trị giá gần 800 triệu đồng; vận động hỗ trợ làm nhà cho 67 gia đình nghèo trị giá trên 2 tỷ đồng; trao 250 xe lăn cho người khuyết tật trị giá 500 triệu đồng; vận động trợ cấp đột xuất cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai, hỏa hoạn và trẻ em mồ côi cha mẹ trị giá 1,5 tỷ đồng. Các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh COVID-19,... được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: