Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Uỷ ban MTTQ tỉnh hoàn thành việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã năm 2021

Thứ Tư 06/10/2021 19:15

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 06/10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn năm 2021 (lớp thứ hai).

Đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu bế giảng

Đến dự lễ bế giảng có đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Ủy ban MTTQ tỉnh và các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh.

Theo báo cáo của Ban tổ chức lớp, trong thời gian 3 ngày (từ ngày 04 đến 06/10/2021) lớp đã hoàn thành xong mọi nội dung, chương trình đề ra. Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ (lớp thứ hai) dành cho các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn của các huyện: Kim thành, Nam Sách, Thanh Hà, thị xã Kinh Môn, thành phố Chí Linh và thành phố Hải Dương.

Trong thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ, các học viên được các giảng viên kiêm chức của Ủy ban MTTQ tỉnh, Trường Chính trị tỉnh quán triệt, truyền đạt 6 chuyên đề về: công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội hiện nay; những vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động của MTTQ Việt Nam, cũng như việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; thời sự trong nước và quốc tế... Ngoài ra, các học viên cùng các giảng viên trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế tại các địa phương, cơ sở.

Trước đó, từ ngày 27 đến 29/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ (lớp thứ nhất) dành cho các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn của 6 huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc và Tứ Kỳ.

Phát biểu bế giảng, đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cảm ơn Ban Giám hiệu, các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp, tạo điều kiện để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thành công lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch.

Đồng chí đánh giá cao ý thức học tập, nghiên cứu của các học viên trong thời gian tại lớp; đồng thời đề nghị các học viên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng cần thiết được các giảng viên truyền đạt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần mở rộng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Từ nay đến cuối năm, đồng chí Nguyễn Đình Xiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các học viên sau khi trở về địa phương cần tập trung cao độ cho công tác Mặt trận, nhất là tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện mục tiêu kép vừa ổn định đẩy mạnh phát triển sản xuất vừa phòng, chống dịch Covid- 19, đảm bảo sức khỏe của nhân dân; tiếp tục tổng kết, kiện toàn tổ chức Ban TTND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2023 và phối hợp tổ chức tập huấn cho các thành viên Ban TTND nhiệm kỳ mới; thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở thôn, khu dân cư phù hợp với từng địa phương và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đồng thời tổng kết đánh giá, xếp loại thi đua công tác Mặt trận và khen thưởng năm 2021./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: