Thứ năm, ngày 25/4/2024

Nam Sách lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX

Thứ Hai 29/03/2021 08:51

Xem với cỡ chữ
Ngày 26/3, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Sách tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện hướng dẫn về trình tự các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 như: về thời gian, thành phần tham dự hội nghị, nội dung hội nghị,…

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị từ ngày 21/3/2021 đến 13/4/2021 tại nhà văn hóa thôn, khu dân cư, nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị. Đối với nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể cử tri để lấy ý kiến về người ứng cử đại biểu HĐND và phải bảo đảm số lượng cử tri tham dự hội nghị đạt ít nhất là 50% tổng số cử tri được triệu tập. Đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình và phải bảo đảm có ít nhất là 55 cử tri tham dự hội nghị. Hội nghị tổ chức theo hình thức tập trung nhưng phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch covid 19.

Ngay sau khi kết thúc hội nghị cử tri, biên bản hội nghị phải được gửi đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện để tổng hợp báo cáo theo quy định. Về xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu đối với người ứng cử đại biểu HĐND được thực hiện theo quy định, chậm nhất là ngày 13/4/2021 phải được tiến hành xong.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: