Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

Thứ Năm 25/03/2021 18:58

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/3, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương), Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Văn Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ; Ban Thường trực, lãnh đạo chuyên viên các ban chuyên môn, văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo kế hoạch, từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021, Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức tại thôn, khu dân cư nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị sau khi trao đổi với cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử; hướng dẫn Ban công tác Mặt trận phối hợp với Trưởng thôn, Trưởng khu dân cư lập danh sách và mời cử tri đến dự hội nghị; chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện tổ chức hội nghị và các quy định về phòng, chống dịch Covid- 19.

Đối với nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể và phải bảo đảm số lượng cử tri tham dự hội nghị đạt ít nhất là 50% tổng số cử tri được triệu tập. Đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình và phải bảo đảm có ít nhất 55 cử trị tham dự hội nghị. Biên bản được gửi đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh ngay sau khi kết thúc hội nghị cử tri để tổng hợp theo quy định.

Những vụ việc cử tri nêu lên đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh được xác minh và trả lời theo quy định tại Điều 46 và Điều 55 của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND./.

Đoàn Thanh Nam - Ủy ban MTTQ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: