Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Cựu chiến binh tỉnh Hải Dương tích cực tham gia phòng chống dịch Covid 19

Thứ Tư 03/03/2021 15:24

Xem với cỡ chữ
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, thời gian qua đã có gần 4.000 cán bộ, hội viên trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tại hơn 1.000 chốt, 1.450 cán bộ, hội viên tham gia các tổ công tác truy vết cộng đồng tại các địa phương.

 

Từ khi phát hiện ra bệnh nhân nhiễm Covid 19 đầu tiên với biến thể mới tại Công ty PoYun ở thành phố Chí Linh, đến nay dịch bệnh đã lây lan ra 12/12 huyện, thị và thành phố trong tỉnh. Trước tình hình đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh (CCB) đã sát cánh cùng hệ thống chính trị và nhân dân kiên cường phòng chống dịch, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cán bộ, hội viên CCB tỉnh nhà.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã ban hành nhiều văn bản kịp thời quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, hướng dẫn phòng, chống dịch các cấp đến toàn thể cán bộ, hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong tỉnh, đồng thời tích cực tham gia các nhiệm vụ được giao trong phòng chống dịch bệnh.

 Hội viên CCB thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19

Trên tuyến đầu phòng chống dịch, đến nay đã có gần 4.000 cán bộ, hội viên trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tại hơn 1.000 chốt, 1.450 cán bộ, hội viên tham gia các tổ công tác truy vết cộng đồng tại các địa phương. Chủ tịch Hội CCB các xã, phường, huyện, thị có dịch đều tham gia Ban Chỉ đạo, Ban Tuyên truyền, Ban Hậu cần.

Công tác tuyên truyền được các cấp Hội coi trọng và tiến hành hiệu quả. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy là "Bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và 4 tại chỗ", nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ tình hình và tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cụ thể là: Thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội, không tụ tập đông người, hoãn tổ chức đám cưới, đám hỏi; các đám tang cần tổ chức gọn nhẹ và thực hiện tốt phòng dịch; không tổ chức tổng kết liên hoan tất niên, chúc Tết; công khai và sớm truy vết những địa điểm liên quan đến ca dương tính để mọi người tự khai báo và cách ly; kịp thời biểu dương các tập thể có cách làm hay, sáng tạo, an toàn, hiệu quả... Kiên quyết phê phán các việc làm sai trái, vi phạm quy định, pháp luật trong phòng, chống dịch.

Cùng với tuyên truyền trên hệ thống phát thanh cơ sở, vận động trực tiếp, Hội CCB rất coi trọng sử dụng mạng xã hội. Thường trực Hội CCB tỉnh và các huyện, thị đã lập nhóm Zalo "CCB Xứ Đông". Ngoài việc đưa tin nội dung các hoạt động của Hội, đã kịp thời quán triệt và triển khai các văn bản về phòng chống dịch của các cấp. Điều này đã giúp cho cán bộ, hội viên nắm bắt diễn biến của dịch bệnh kịp thời, ứng xử đúng đắn hơn và tích cực đấu tranh với các nhận thức, hành vi sai trái... Theo báo cáo, đến nay toàn tỉnh đã có trên 70% số hội viên CCB tham gia nhóm Zalo "CCB Xứ Đông" và cài đặt Bzudone, khai báo y tế điện tử.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng quà cho chốt phòng chống dịch CCB tại phường Hải Tân, thành phố Hải Dương

Bên cạnh đó, Hội CCB cũng quyên góp số tiền 267 triệu đồng, nhu yếu phẩm trị giá hơn 18 triệu đồng, 0.5 tấn gạo, 2.500 khẩu trang… cho công tác phòng chống dịch. Hiện nay, Hội CCB các cấp tiếp tục vận động cán bộ, hội viên và các doanh nghiệp CCB trong tỉnh ủng hộ tài chính và các dụng cụ y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Hình ảnh những CCB quân phục chỉnh tề, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch; đặc biệt là có hàng nghìn cán bộ, hội viên gác lại việc nhà cuối năm, những bữa cơm đoàn viên đầu xuân mới với gia đình để xung phong ra các chốt giữa đêm đông giá lạnh, tuần tra truy vết F1, F2 nơi bãi sông, khu chợ vào các chiều 29, 30 Tết… đã được lãnh đạo đảng, chính quyền địa phương và nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh Hải Dương xác định phòng, chống dịch đợt này là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là tiêu chí đánh giá kết quả công tác Hội trong giai đoạn hiện nay. Cựu chiến binh phải là chiến sĩ tiên phong, chung sức, đồng lòng cùng với chính quyền và nhân dân vượt qua mọi khó khăn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch trong thời gian ngắn nhất.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: