Thứ bảy, ngày 27/4/2024

61 thủ lĩnh Đội tham gia Hội thi “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Hải Dương, năm 2020

Thứ Tư 17/06/2020 15:10

Xem với cỡ chữ
Sáng 17/6, Hội Đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức thi tuyển “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm 2020. Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh tới dự và chỉ đạo.

Tham gia thi tuyển có 61 thí sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó tiêu biểu đại diện cho liên đội các trường Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, lần lượt trải qua hai phần thi: phần thi lý thuyết trắc nghiệm và phần thi kỹ năng.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia thi tuyển Lãnh đạo trẻ tương lai năm 2020

Tại phần thi lý thuyết, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi liên quan đến Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh; truyền thống vẻ vang của Đội; các phong trào lớn của Đội; chương trình Rèn luyện Đội viên (sửa đổi giai đoạn 2018- 2023); lịch sử, danh nhân và địa danh văn hóa tỉnh Hải Dương…

Trong phần thi kỹ năng, các thí sinh lần lượt trải qua các các nội dung: Thi kỹ năng truyền tin Morse; Thi Nút dây và phần thi hùng biện.

Thí sinh thực hành phần thi kỹ năng nút dây

Nét mới kỳ thi tuyển năm nay, tại phần thi hùng biện, các thí sinh bốc thăm hùng biện xoay quanh các nội dung: Ô nhiễm môi trường; Bạo lực học đường; Tôi yêu Tổ quốc tôi; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Quyền trẻ em; Cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Có nhiều thí sinh thật sự gây ấn tượng bởi sự hiểu biết kiến thức đời sống- xã hội, sự linh hoạt trong cách xử lý tình huống...

Đây là năm thứ 12, Hội thi Lãnh đạo trẻ tương lai cấp tỉnh được tổ chức góp phần giáo dục cho Đội viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh; là dịp bồi dưỡng, trau dồi những kiến thức, kỹ năng chỉ huy Đội thông qua các hoạt động kỹ năng, nghi thức và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt Đội ; đồng thời t ạo sân chơi thiết thực, bổ ích; là dịp để đội ngũ chỉ huy Đội được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội.

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” tuyên dương tại Ngày Hội vào Hè năm 2020 (21/6).

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: