Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Hải Dương: Hội Chữ thập đỏ các cấp vận động trên 25,7 tỷ đồng trợ giúp người nghèo

Thứ Tư 03/06/2020 16:10

Xem với cỡ chữ
6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã trợ giúp cho 39.080 lượt đối tượng, với trị giá trên 25,7 tỷ đồng, tăng 3,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã tập trung tổ chức có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân tham gia; góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Ảnh: Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm, tặng quà cho người nghèo, nạn nhân da cam…

Với mục tiêu hướng về "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Canh Tý năm 2020, các cấp Hội đã tặng 32.563 suất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già cô đơn với tổng trị giá 12 tỷ 697 triệu đồng. Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp nhân đạo cho 688 đối tượng, tổng trị giá trên 1 tỷ 866 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục duy trì phối hợp với các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trợ cấp 200.000 đồng/tháng cho 678 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình "Trao đàn bò sinh sản", xây dựng và sửa chữa nhà Chữ thập đỏ tiếp tục được duy trì. Những tháng đầu năm 2020, tỉnh Hải Dương cũng như cả nước phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Hướng ứng lời kêu gọi "Toàn dân ủng hộ, chống dịch Covid-19", Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động được trên 2 tỷ 359 triệu đồng cho nguồn lực phòng, chống dịch bệnh. 

 

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax trao gạo tại 02 huyện: Tứ Kỳ và Thanh Hà

Đặc biệt, trong "Tháng Nhân đạo" năm 2020 với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng", Hội chữ thập đỏ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình thu hút đông đảo sự tham gia, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá đạt trên 8,4 tỷ đồng.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong 6 tháng đầu năm 2020 phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự tham gia của nhiều người với mọi lứa tuổi. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Thanh Miện, Trường Đại học Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty TNHH Công nghệ Nissei, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Hải Dương, Công ty TNHH Suntel Vina, Công ty Cổ phần viễn thông FPT Hải Dương, Ngân hàng Vietcombank, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức tiếp nhận hiến máu nhân đạo, kết quả thu nhận được 4.719 đơn vị máu, trị giá trên 920 triệu đồng.

Ảnh: Cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Vietcombank Chi nhánh Hải Dương tham gia hiến máu

Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ các cấp tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho 200 đối tượng là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trị giá 26 triệu đồng; vận động được 30 người tham gia đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người, hiến xác và được Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia cấp thẻ đăng ký.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đã đăng tải 1.727 tin, bài, phóng sự trên Báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí nhân đạo, Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân dân tỉnh, trang Website của Hội Chữ thập đỏ tỉnh...

Để phát huy hiệu quả trong công tác Hội, các cấp Hội trong toàn tỉnh xác định sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, làm tốt các phong trào Chữ thập đỏ và hoạt động nhân đạo, xứng đáng với vai trò là cơ quan nòng cốt, cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo tiếp tục khơi dậy được tinh thần đoàn kết và kêu gọi toàn cộng đồng chung tay, góp sức, hỗ trợ các hộ nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cộng đồng với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại ở phía sau".

Thùy Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: