Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ Bảy 19/10/2019 15:28

Xem với cỡ chữ
Trong 02 ngày, từ ngày 18-19/10, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 được tổ chức thành công tốt đẹp.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Hội LHTN trong cụm Đồng bằng Sông Hồng, các đơn vị kết nghĩa; các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các huyện, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh; và 250 đại biểu chính thức, những cán bộ Hội, thanh niên ưu tú, tiêu biểu cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng cho trên 500 nghìn thanh niên trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội.

Nhìn lại 5 năm qua, có thể thấy công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đã đề ra và đạt kết quả trên nhiều mặt, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của tỉnh. Với điểm nhấn trong nhiệm kì là đầu tư đổi mới cả về nội dung và hình thức phương thức hoạt động của Hội, nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục; đặc biệt các phong trào hoạt động hướng mạnh về cơ sở góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và huy động được sự tham gia của đông đảo thanh niên. Tính đến hết nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh có 323.569 hội viên đang sinh hoạt tại 12 Hội LHTN cấp huyện, 264 Hội LHTN cấp cơ sở, gần 4000 chi hội, CLB, đội, nhóm.

Các cấp Hội tập trung triển khai phong trào Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã cụ thể hóa phong trào, tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước như chức các hoạt động giáo dục truyền thống gắn với các buổi sinh hoạt chi hội câu lạc bộ (CLB) với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh", "Tự hào Việt Nam"... Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đã được phát hiện, tôn vinh và giới thiệu rộng rãi. Bên cạnh đó, cơ sở hội tích cực vận động thanh niên xây dựng lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng, bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng gia đình văn hoá...Các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức được 706 diễn đàn thanh niên và đợt sinh hoạt chính trị tìm hiểu tư tưởng đạo đức, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với 180.000 lượt thanh niên tham gia; tuyên dương 1.260 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp.

Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được tổ chức rộng khắp, tiếp tục thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Các đợt tình nguyện "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè", "Tình nguyện mùa đông", "Xuân tình nguyện", "Tháng 3 biên giới"... được triển khai hiệu quả. Các cấp hội đã tổ chức 21 chương trình "Đông ấm vùng cao" với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. Các cấp hội đã tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 30.700 đối tượng, trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Toàn tỉnh có trên 17.000 thanh niên tham gia hiến máu và thu được 16.590 đơn vị máu. Chương trình khám, sàng lọc và phát hiện bệnh tim bẩm sinh cho hơn 8.000 trẻ em từ 0-16 tuổi trong tỉnh do Hội LHTN tỉnh phối hợp với Viettel Hải Dương và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tổ chức là điểm nhấn trong nhiệm kỳ. Đã có hơn 100 đối tượng được mổ tim miễn phí với tổng kinh phí 550 triệu đồng...

Các cơ sở Hội cũng đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Các cấp hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải ngân nguồn vốn 185 tỷ đồng cho 7.864 thanh niên; tổ chức 1.460 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 91.500 thanh niên. Toàn tỉnh có 15.781 lượt thanh niên được tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm; tổ chức được 21 sàn giao dịch việc làm thu hút hơn 23.000 lượt thanh niên, người lao động tham gia; 5.538 lượt thanh niên được tư vấn xuất khẩu lao động; tổ chức dạy nghề cho 1.870 ĐVTN; tổ chức tư vấn mùa thi, tư vấn hướng nghiệp cho hàng trăm nghìn lượt thanh niên học sinh, bộ đội xuất ngũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội LHTN tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2019. Hoạt động của hội vừa đúng, vừa trúng hướng, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới của các cấp Hội LHTN rất nặng nề. Đồng chí lưu ý đất nước có hội nhập thành công hay không, tỉnh Hải Dương có trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại hay không phụ thuộc nhiều vào thế hệ trẻ. Do đó, Hội LHTN nói riêng, Đoàn Thanh niên nói chung phải tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, từng bước nâng cao vị trí, vai trò của hội, của đoàn.
Hội LHTN tỉnh phải làm thật tốt công tác tập hợp, trau dồi lý tưởng để mỗi bạn trẻ hiểu được trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội, đất nước, quê hương. Trong thời đại công nghiệp 4.0, mỗi thanh niên Hải Dương phải có hoài bão, ước mơ, có tư duy, sáng tạo, phải thay đổi mình để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn cách mạng mới.
Đồng chí yêu cầu Hội LHTN tỉnh chú trọng xây dựng tổ chức hội. Ở đâu có thanh niên thì ở đó phải có tổ chức Hội LHTN để đoàn kết, tập hợp thanh niên. Phấn đấu tất cả thanh niên Hải Dương đều tham gia vào Hội LHTN tỉnh hoặc Đoàn Thanh niên. Các cấp tổ chức hội LHTN phải nghiên cứu, xây dựng cách thức hoạt động mang sắc thái riêng của tuổi trẻ, tạo sự đột phá.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen

cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN tỉnh Hải Dương chú trọng xây dựng lớp thanh niên bản lĩnh, sống có trách nhiệm, cống hiến cho tỉnh, cho đất nước; chủ động tiếp cận thanh niên, nhận diện, khắc phục những biểu hiện chưa đẹp trong thanh niên, chăm lo, giúp đỡ lớp thanh niên yếu thế; mở rộng tập hợp, đoàn kết, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên...

Đại hội hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam khóa V gồm 42 anh, chị và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019- 2024 gồm 18 anh, chị.Tại phiên họp lần thứ nhất, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V hiệp thương cử Ban Thư ký, Hiệp thương cử Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban Hội khóa V. Anh Nguyễn Hồng Sáng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa IV tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V; các anh, chị: Bùi Hải Bằng, Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Cảnh Thịnh được tín nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt

Dịp này, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh; UBND tỉnh trao tỉnh khen thưởng cho 03 tập thể, 05 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019.

 

 Cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích  xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2014- 2019

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra Festival Tuổi trẻ Hải Dương với chuỗi các hoạt động: trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cho 23 cá nhân có sản phẩm, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo, có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực; tuyên dương 40 tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân kỳ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện; Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình”.

Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề "Tổ quốc gọi tên mình" chào mừng thành công Đại hội

Phan Thị Thanh Hiền - Tỉnh đoàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: