Thứ bảy, ngày 11/5/2024

Bí thư Huyện ủy Nam Sách tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Hợp Tiến

Thứ Sáu 26/10/2018 17:38

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/10, tại xã Hợp Tiến, đồng chí Bùi Văn Thăng - Bí thư Huyện ủy Nam Sách đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn xã.

 

Dự cuộc tiếp xúc có đại biểu đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể huyện cùng đông đảo nhân dân xã Hợp Tiến.

Đồng chí Bí thư huyện uỷ Nam Sách Bùi Văn Tăng

Tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng đã thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018 đồng thời trao đổi và trực tiếp chỉ đạo giải quyết ý kiến của 14 đại biểu là người dân xã Hợp Tiến phản ánh và đề nghị với người đứng đầu cấp ủy huyện. 

Theo đó, Nhân dân xã Hợp Tiến đề nghị huyện, tỉnh quan tâm hỗ trợ tu bổ di tích Nghè Bến và nhà bia nơi thành lập Phủ ủy Nam Sách; có cơ chế hỗ trợ cơ sở duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, nhất là việc mở rộng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Đề nghị huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực nông nghiệp, nhất là sản xuất cây vụ đông, đẩy nhanh tiến độ xây dựng thương hiệu đối với cây hành ở Nam Sách và tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của nông dân. Đề nghị huyện chỉ đạo xử lý các điểm ách tắc, khơi thông dòng chảy trên các kênh trục để đảm bảo công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất, nhất là tiêu úng cho cây vụ đông. Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường, người dân đề nghị huyện kiểm tra, giám sát đối với hộ sản xuất cá thể ông Đặng Đức Đãm để không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường do tiếng ồn, khí thải, nước thải, đồng thời đề nghị tổ chức đối thoại giữa chủ cơ sở với nhân dân thôn Tè để làm rõ những vướng mắc của nhân dân. Đề nghị huyện có giải pháp đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân ven đường 390 khi thực hiện mở rộng mốc lộ giới đảm bảo hành lang an toàn giao thông; chỉ đạo giải quyết tranh chấp đất đai giữa một số hộ dân ở thôn Tè và thôn Cao Đôi. Một số đại biểu đề nghị ngành chức năng huyện xem xét giải quyết chế độ chính sách với quân nhân xuất ngũ, hướng dẫn quân nhân xuất ngũ bị thất lạc hồ sơ xin xác nhận lại hồ sơ; đề nghị Nhà nước hạ tuổi hưởng bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi từ 80 tuổi xuống mức 75 tuổi; nâng mức phụ cấp với cấp ủy chi bộ tại cơ sở; thực hiện chính sách với công an viên cấp xã có thời gian công tác từ 15 năm trở lên nghỉ việc có lý do chính đáng.

Cán bộ, đ ảng viên và nhân dân xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách tiếp xúc đối thoại với Bí thư huyện uỷ Nam Sách

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở các ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân xã Hợp Tiến đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp trao đổi, đối thoại và trả lời làm rõ các ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân xã Hợp Tiến. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nêu rõ, trong thời gian qua huyện ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân xã Hợp Tiến trong việc sớm đưa xã Hợp Tiến về đích Nông thôn mới. Tỉnh, huyện đã dành nhiều sự quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho Hợp Tiến. Tới đây huyện sẽ tiếp tục tranh thủ nguồn lực và tích cực đề nghị tỉnh hỗ trợ Hợp Tiến mở rộng tuyến đường trục xã gắn kết với các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao cho xã Đảng ủy, UBND xã Hợp Tiến phải tập trung chỉ đạo giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền của huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy tiếp thu để đề nghị với cấp trên xem xét giải quyết.

NGUYỄN MẪN (Văn phòng Huyện ủy Nam Sách)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: