Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018) huyện Bình Giang

Thứ Hai 22/10/2018 17:43

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/10/2018, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Giang tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Hồng Hiên, TUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo phòng nghiệp vụ I, cơ quan UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; bí thư, phó bí thư thường trực - Chủ nhiệm UBKT đảng ủy, phó chủ nhiệm UBKT đảng ủy các xã, thị trấn; bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, ủy viên UBKT Huyện ủy qua các thời kì.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Vũ Dương, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang và các giai đoạn phát triển của ngành Kiểm tra Đảng. Theo đó, cuối năm 1948, do yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, cơ quan kiểm tra chuyên trách của Đảng được chính thức thành lập theo Quyết nghị số 29/QN/TW, ngày 16/10/1948 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng khóa I. Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên gồm 03 đồng chí, do đồng chí Trần Đăng Ninh là Trưởng ban, dưới Ban Kiểm tra có các đồng chí phái viên. Cùng với sự ra đời và kiện toàn Ban Kiểm tra, sau này là Ủy ban Kiểm tra các cấp, đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng ngày càng phát triển và trưởng thành về số lượng và chất lượng.

Trên địa bàn tỉnh, huyện, từ tổ chức tiền thân là “Tổ kiểm” do cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và giao nhiệm vụ, tháng 2/1957 Ban Kiểm tra đầu tiên của tỉnh được thành lập; đến năm 1960, Ban Kiểm tra – cơ quan Kiểm tra chuyên trách của huyện ra đời và đến năm 1982, Uỷ ban kiểm tra đảng ủy các cơ sở được thành lập. Nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở là tập trung vào công tác kiểm tra việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của đảng viên,... Tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII đến nay, UBKT cấp huyện và cơ sở đã tiến hành kiểm tra 111 tổ chức đảng về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kiểm tra 49 tổ chức trong việc thi hành kỷ luật trong Đảng; 109 tổ chức đảng về công tác tài chính Đảng; 03 tổ chức đảng và 21 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; giám sát 75 tổ chức đảng và 40 đảng viên; giải quyết tố cáo 01 tổ chức đảng và 04 đảng viên. Toàn huyện đã thi hành kỷ luật 03 tổ chức đảng và 133 đảng viên. Đồng thời, UBKT cấp huyện và cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết đơn thư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức ngành Kiểm tra Đảng huyện Bình Giang. Kết quả đạt được của UBKT các cấp đã góp phần quan trọng phòng ngừa khuyết điểm, vi phạm của các tổ chức đảng, đảng viên, giữ vững kỷ luật Đảng, đồng thời góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, đồng chí Nguyễn Hữu Nam thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Kiểm tra Đảng cho 04 đồng chí có nhiều cống hiến, đóng góp cho ngành.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: