Thứ ba, ngày 14/5/2024

Kim Thành: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Thứ Năm 18/10/2018 18:23

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/10/2018, tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018). Dự, chúc mừng có lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, ở huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, các đồng chí nguyên chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên UBKT, chuyên viên UBKT Huyện ủy.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của các thế hệ cán bộ, công chức ngành Kiểm tra đảng nói chung và của huyện nhà nói riêng. Suốt chặng đường lịch sử 70 năm, trải qua các giai đoạn hợp nhất và chia tách, UBKT Huyện ủy Kim Thành luôn khắc phục khó khăn, bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ cách mạng, tích cực và chủ động tham mưu cho cấp ủy và thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, nhiệm vụ do cấp ủy giao.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

Chỉ tính từ khi tái lập huyện (tháng 4/1997) đến nay, cấp ủy và UBKT các cấp đã kiểm tra 519 tổ chức đảng cấp dưới và 997 đảng viên; giám sát chuyên đề 595 tổ chức đảng và 1.423 đảng viên; giải quyết tố cáo 07 tổ chức đảng và 224 đảng viên; xem xét xử lý kỷ luật 03 tổ chức đảng và 621 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 198 tổ chức đảng và 606 đảng viên; kiểm tra tài chính đảng, thu nộp quản lý và sử dụng đảng phí đối với 935 tổ chức; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 19 đảng viên ; qua đó đã góp phần phòng ngừa khuyết điểm, vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên. Với những công hiến và thành tích đạt được, nhiều năm liền UBKT huyện ủy được tỉnh ủy tặng Bằng khen. Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra đảng; 1 cá nhân được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng .

Đồng chí Nguyễn Kim Diện- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ

Trao thưởng, phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Kim Diện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành kiểm tra Đảng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị ngành kiểm tra Đảng phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương, có dũng khí đấu tranh, thật sự công tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhấn mạnh: Trước yêu cầu thực tiễn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII và việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh càng cho thấy rõ hơn vị trí, vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đồng thời, đặt ra cho công tác kiểm tra, giám sát nhiệm vụ vừa bức thiết, vừa nặng nề đối với việc nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, hiệu lực công tác kiểm tra, giám sát. Do vậy, cấp ủy, ủy ban kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát. Cùng với đó, cần chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát bám sát nhiệm vụ chính trị và đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị đảm bảo khoa học, thiết thực, toàn diện; tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Kết hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND, hoạt động thanh tra, kiểm toán của chính quyền và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân đối với tổ chức đảng, đảng viên. Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức bộ máy kiểm tra tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tận tụy, trung thành, công tâm, khách quan và có năng lực chuyên môn.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: