Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Hà lần thứ XXV

Thứ Năm 22/10/2020 23:33

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/10/2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Hà tổ chức hội nghị lần thứ 03 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy theo dõi huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các đồng chí bí thư chi, đảng ủy trực thuộc Huyện ủy. Đồng chí Trịnh Văn Thiện - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sự bùng phát của dịch COVID-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của huyện nói riêng nhưng tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định, có mặt đạt những kết quả tích cực trong thực hiện "mục tiêu kép". Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2019. Vải quả tiêu thụ thuận lợi, giá bán ổn định ở mức cao, lần đầu tiên quả vải tươi được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Nhật Bản, Singapore. Chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn từng bước phục hồi sau dịch tả lợn châu Phi. Cấp huyện đã đạt 8/9 tiêu chí nông thôn mới. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,8% so với cùng kỳ. Các công trình, dự án quan trọng tiếp tục được triển khai và hoàn thiện, đặc biệt là dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 390, giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Quang Thanh,... Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân xã Thanh Xá để phục vụ thi công dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 390 giai đoạn 1. Tổng thu ngân sách nhà nước 710,75 tỷ đồng, đạt 121,3% kế hoạch.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà tiếp tục đạt kết quả tốt; điểm bình quân thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 xếp thứ 4/12 huyện, thị, thành phố. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh và thực hiện chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Các cấp, các ngành đã triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tập trung phát hiện, truy vết, khoanh vùng đối với các trường hợp công dân có liên quan đến COVID-19. An ninh, quốc phòng được củng cố, tăng cường. Tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 80%, trong đó tỷ lệ điều tra, phá án đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt 100%. Công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được quan tâm. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chỉ đạo, tổ chức phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên sau đại hội đảng cấp cơ sở, cấp huyện. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, tích cực đổi mới nội dung, phương thức tập hợp, hoạt động của đoàn viên, hội viên phù hợp với thực tiễn.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin những kết quả nổi bật của Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và dành nhiều thời gian để thảo luận, đánh giá những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua và kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, bất cập tại cơ sở.

Kết luận hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Trịnh Văn Thiện - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở. Về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần tập trung chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020; đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong "trạng thái bình thường mới". Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì, hướng dẫn thực hiện sớm tham mưu xây dựng các đề án, kế hoạch đã được xác định trong Chương trình hành động để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đi vào cuộc sống. Đối với kết quả hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị phải triển khai phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân bằng hình thức phù hợp đồng thời kịp thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc về Đại hội Đảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: