Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Thành khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Tư 21/10/2020 07:50

Xem với cỡ chữ
Ngày 19/10, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kim Thành khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị thứ hai. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã thảo luận và cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2020; Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy khóa XXV; Quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy khóa XXV; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV; Chương trình làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025; hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng theo quy định; đồng thời quyết định một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy báo cáo tại Hội nghị

Trong 9 tháng qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Song, với sự tích cực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, sự nỗ lực cố gắng của nhân dân nên tình hình kinh tế – xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển. Giá trị sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản tăng 5,35% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng tăng 4,92% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất các ngành dịch vụ tăng 1,29% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách huyện đạt cơ bản đạt dự toán năm. Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục được duy trì thực hiện tốt.

Công tác chăm sóc và bảo đảm sức khỏe nhân dân được quan tâm thường xuyên. Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác giáo dục và đào tạo có tiến bộ. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội được chú trọng thực hiện tốt. Công tác tư pháp, thanh tra, tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đảm bảo an toàn tuyệt đối đại hội Đảng bộ huyện và đảng bộ cấp cơ sở. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được duy trì nề nếp. Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện đã lần thứ XXV.

Trong phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường đã có nhiều ý kiến, tham gia vào báo cáo, tờ trình và dự thảo các quy chế, chương trình làm việc, đề nghị bổ sung làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và đề xuất các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Kim Diện, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Diện- Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã được trong 9 tháng, đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần phải khắc phục trong những tháng cuối của năm 2020. Trong đó, cần tập trung chỉ đạo đẩy nhanh thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa hoàn thành, đạt ở mức độ thấp. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới; 03 xã nông thôn mới nâng cao. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo vệ hành lang đê điều; tổ chức kiểm tra hoạt động của dự án, các bến bãi ngoài đê. Tập trung tháo gỡ, xử lý các vướng mắc để đảm bảo tiến độ thực hiện đầu tư; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục thuộc dự án công trình đã được ghi vốn đầu năm và các công trình chuyển tiếp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2021. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành vượt dự toán ngân sách năm 2020.

Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt lĩnh vực văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới. Thực hiện tốt chính sách đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm chăm lo tới các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo...Chủ động nắm, quản lý, phúc tra, rà soát nguồn sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2021. Giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Thành lập các Ban Chỉ đạo, xây dựng, triển khai thực hiện các Đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV.

Tiếp tục chỉ đạo hiệu quả việc sắp xếp, kiện toàn bổ sung cán bộ lãnh đạo quản lý một số phòng, ban, ngành, xã, thị trấn và trường học. Hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát năm 2020. MTTQ và các đoàn thể nhân dân tích cực vận động đoàn viên, hội viên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Triển khai nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Về Dự thảo Quy chế làm việc Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy; Quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy, Chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV giao cho các cơ quan tham mưu tiếp thu ý kiến tham gia của đại biểu hoàn thiện để ban hành tổ chức thực hiện.

Các đại biểu tham gia ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng thiên tai

Trong phiên làm việc buổi sáng, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt được gần 15 triệu đồng.

 

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: