Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nam Sách khóa XXVIII tổ chức hội nghị lần thứ Ba

Thứ Sáu 09/10/2020 20:26

Xem với cỡ chữ
Sáng 9/10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nam Sách khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ Ba. Các đồng chí: Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội 9 tháng, nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020; thảo luận Quy chế làm việc, chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVIII nhiệm kỳ 2020 – 2025; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng thời thảo luận, thông qua một số nội dung theo thẩm quyền.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, có 11 đại biểu tham gia ý kiến vào các nội dung làm việc của hội nghị. Hội nghị đã thống nhất đánh giá, trong 9 tháng đầu năm, mặc dù có nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid 19, song với sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội của huyện vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Huyện được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt NTM năm 2019. 2 xã Nam hồng và Nam Tân được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019. Xã Phú Điền và Hồng Phong tích cực hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2020. Huyện và các xã tập trung làm tốt công tác tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn. Công tác thu – chi ngân sách được thực hiện tốt. Huyện thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động giáo dục, văn hoá - xã hội đạt kết quả tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đạt được nhiều kết quả quan trọng. Huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, được tỉnh đánh giá cao.

Bên cạnh việc đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế. Đồng thời thảo luận, phân tích, làm rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, đặc biệt là những nguyên nhân chủ quan, đồng thời đề ra các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thời gian tới tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệu vụ của năm 2020, tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu chưa hoàn thành. Thực hiện tốt công tác phòng chống covid – 19 trong trạng thái bình thường mới. Quan tâm thực hiện tốt chính sách người có công, chăm lo cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện cho dịp Tết Nguyên đán Ất Sửu 2021. Chuẩn bị xây dựng kế hoạch và triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, rõ việc, rõ hiệu quả từng phong trào và hướng về cơ sở.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: