Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt 90 năm ngày truyền thống văn phòng cấp ủy

Thứ Sáu 02/10/2020 08:17

Xem với cỡ chữ
Ngày 01/10/2020, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt 90 năm Ngày truyền thống văn phòng cấp ủy và 80 năm ngày truyền thống văn phòng cấp ủy tỉnh Hải Dương.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng dự có các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy các thời kỳ; thường trực và lãnh đạo văn phòng các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt văn phòng cấp ủy

Trong 80 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Ðảng bộ tỉnh Hải Dương, hệ thống Văn phòng cấp ủy tỉnh Hải Dương luôn làm tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp, là cơ quan đầu mối trong tổ chức, triển khai, đảm bảo sự thông suốt trong các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Trong đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy tổ chức triển khai thực hiện tốt Quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa, chương trình công tác năm, chương trình công tác hàng tháng, lịch công tác tuần... nhằm cụ thể hóa và đưa các chỉ thị, nghị quyết đi vào cuộc sống. Thường xuyên tham mưu việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy theo hướng tăng cường đi cơ sở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, đề án.... Đổi mới công tác xây dựng văn bản, thẩm tra, thẩm định, góp ý vào các đề án, báo cáo trình Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đảm bảo chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Tiết mục văn nghệ của cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức và người lao động Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy đã đồng hành cùng với cấp ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Văn phòng cấp ủy là môi trường đào tạo, tích lũy, rèn luyện phấn đấu để trưởng thành. Nhiều đồng chí cán bộ văn phòng cấp ủy đã trưởng thành, đảm nhiệm các vị trí chủ chốt của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận và chia sẻ với các thế hệ cán bộ văn phòng cấp ủy về những khó khăn, vất vả, tính chất đặc thù trong công tác tham mưu, phục vụ trong những năm qua.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc gặp mặt

Thời gian tới nhiệm vụ đặt ra cho công tác văn phòng cấp ủy trong công tác tham mưu, đề xuất, nghiên cứu và có ý kiến tham gia cụ thể; nhất là công tác thẩm định để tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy quyết định, nhất là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế. Vì vậy, đòi hỏi đội ngũ cán bộ văn phòng phải đảm bảo cơ cấu hợp lý trên các lĩnh vực để tham mưu cho tốt. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy, văn phòng cấp ủy các cấp cần tiếp tục không ngừng rèn luyện, trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, luôn đổi mới tư duy để hoàn thành ngày càng tốt nhiệm vụ được giao. Văn phòng cấp ủy các cấp phải tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, cập nhật kiến thức, thông tin, không ngừng tự làm mới mình, nâng tầm tư duy, tích cực học tập, nghiên cứu để tham mưu, đề xuất ngày càng chất lượng, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu công tác.

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy

Để công tác chuẩn bị phục vụ tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuối tháng 10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy cần phải hết sức khẩn trương, rà soát, khảo sát các công việc để phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn khi Đại hội tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông.
 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: