Thứ hai, ngày 20/5/2024

Tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thứ Ba 19/05/2020 16:14

Xem với cỡ chữ
Ngày 19/5/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị lần thứ 144, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí cán bộ các ban Đảng Trung ương theo dõi Hải Dương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nghe và cho ý kiến vào các nội dung: Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế số 08-QC/TU, ngày 03/01/2018 của Tỉnh ủy về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo kết quả tổng rà soát quỹ đất giao cho doanh nghiệp sử dụng trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/01/2016 đến nay; báo cáo đề xuất chấm dứt chủ trương cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch cải tạo khu vực trung tâm thành phố Hải Dương; báo cáo một số công việc trọng tâm đối với công tác quản lý và phát triển đô thị của thành phố Hải Dương; báo cáo đề xuất giao nghiên cứu, khảo sát lập Quy hoạch chi tiết xây dựng khu phức hợp sân golf, vui chơi và nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Soi tại các xã Đại Đồng (Tứ Kỳ) và Thanh Hải (Thanh Hà); báo cáo đề xuất chủ trương chấp thuận đầu tư Dự án Khu du lịch Sông Quê tại xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh.

Các dại biểu tham dự hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần phải ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở Quy chế mới phải cập nhật đầy đủ các quy định của Đảng, pháp luật nhà nước nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra của nhân dân; đồng thời nghiên cứu ban hành Chỉ thị để tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Vì vậy, nội dung Quy chế cần quy định cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở trong năm đối thoại thường xuyên bao nhiêu cuộc; về số người tham dự còn tùy thuộc vào nội dung, mức độ và hội trường. Sau khi tiếp xúc đối thoại cần có kết luận và giao cho cơ quan nào thực hiện để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của nhân dân. Giao cho Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện và sớm ban hành.

Qua tổng rà soát quỹ đất giao cho doanh nghiệp sử dụng trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/01/2016 đến nay cho thấy việc triển khai thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với các huyện tiếp tục rà soát, thống kê cụ thể diện tích đất đã giao cho doanh nghiệp hiện nay; việc quản lý, sử dụng như thế nào và đánh giá hiệu quả sử dụng đất. Cùng với đánh giá rõ nguyên nhân của thực hiện kế hoạch sử dụng đất không đạt chỉ tiêu, điểm nghẽn do đâu? Vấn đề giải phóng mặt bằng chậm, việc giao đất vẫn còn bất cập. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các huyện rà soát, đánh giá việc giao đất và cập nhật định hướng phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, phát triển đô thị, khu dân cư để định hướng phát triển quy hoạch chung của tỉnh trong những năm tới.

Đ/c Trần Hồ Đăng, PBT thành ủy, Chủ tịch UBND thành phó báo cáo

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý với đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh về chấm dứt chủ trương cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh nghiên cứu khảo sát và lập quy hoạch cải tạo khu vực trung tâm thành phố Hải Dương do nhà đầu tư không còn nhu cầu tiếp tục triển khai. Do ý tưởng đề xuất chưa sát và phù hợp với thực tế, nên chưa phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của tỉnh để triển khai dự án.

Đối với đề xuất một số công việc trọng tâm của UBND thành phố Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản đồng ý cho triển khai một số công việc trong thời gian tới. Trong đó, lưu ý cần phải giành quỹ đất để xây dựng khu nhà ở xã hội và triển khai ngay các khu tái định cư để bố trí di dời các hộ dân ở khu tập thể cũ đã xuống cấp. Yêu cầu khu tái định cư ít nhất phải bằng và cao hơn so với điều kiện chỗ ở cũ về điều kiện cơ sở hạ tầng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND thành phố Hải Dương cần phải tiếp nhận ngay các khu tập thể cũ để quản lý. Việc nâng cấp một tuyến đường cần tiếp tục rà soát cho phù hợp, gắn với hiệu quả khai thác sử dụng; các dự án trọng điểm phải lựa chọn kỹ để tạo ra sự phát triển của thành phố và mở rộng không gian đô thị. Trước mắt, triển khai tuyến đường Tuệ Tĩnh và đường Vũ Công Đán và một số khu vực trung tâm của thành phố để tạo điểm nhấn.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tham dự hội nghị

Quy hoạch chi tiết xây dựng khu phức hợp sân golf, vui chơi và nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Soi tại các xã Đại Đồng (Tứ Kỳ) và Thanh Hải (Thanh Hà) do nhà đầu tư  Công ty TNHH ORGEL Việt Nam đề xuất có quy mô khoảng 199,6ha, tổng vốn đầu tư khoảng gần 6.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án 48 tháng. Sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra khu phức hợp sân golf, khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng gắn với du lịch dịch vụ góp phần kết nối giao thương của khu vực cửa ngõ của tỉnh với các tỉnh trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý tiếp tục thực hiện chủ trương giao cho nhà đầu tư ORGEL Việt Nam triển khai nghiên cứu, khảo sát lập Quy hoạch chi tiết xây dựng khu phức hợp sân golf, vui chơi và nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Soi tại các xã Đại Đồng và xã Thanh Hải. Trong khi chờ xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương, giao cho nhà đầu tư lập dự án đầu tư và chấp thuận theo thẩm quyền. Về Dự án Khu du lịch Sông Quê tại xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh để phát huy hiện quả quỹ đất hiện có, cần phải có quy hoạch tổng thể khu vực để phân kỳ đầu tư hợp lý.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: