Thứ hai, ngày 20/5/2024

Nam Sách thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Hai 18/05/2020 14:43

Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Trong đó, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách khu, Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn chỉ đạo, triển khai và kiểm tra việc thực hiện các nội dung Chỉ thị 05 tại các chi, đảng bộ trực. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tham mưu phân công các đồng chí cán bộ, chuyên viên các Ban Xây dựng Đảng phụ trách trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc và  dự sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ, hằng quý tổ chức họp giao ban với các lãnh đạo và chuyên viên các ban xây dựng Đảng huyện, kịp thời kiện toàn các thành viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở xã Nam Chính nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác

Nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy chọn nội dung các công việc đột phá để tập trung chỉ đạo, tập trung vào những giải quyết những nhiệm vụ còn vướng mắc, có những hạn chế từ những năm trước. Từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy lựa chọn và đăng ký với tỉnh thực hiện 10 công việc đột phá trên các lĩnh vực như: nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức huyện và các xã, thị trấn, thực hiện công tác quản lý đất đai, thu gom và xử lý rác thải tại khu vực thôn, khu dân cư; nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các hội nghị, cuộc họp của cơ quan Đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, áp dụng các biện pháp để đạt hiệu quả tỷ lệ chức danh Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn, khu dân cư, bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã;... Đồng thời chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đăng ký được công việc đột phá phù hợp với tình hình địa phương. Qua thực hiện các công việc đột phá góp phần khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trên địa bàn huyện.

Đoàn thanh niên huyện phối hợp tổ chức trao nhà nhân ái cho hộ nghèo ở xã Nam Tân

Cùng với thực hiện tốt công việc đột phá, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ quan tâm ghi gương vào "sổ gương người tốt, việc tốt”. Trong 4 năm, toàn huyện đã ghi được 4.270 gương người tốt, việc làm tốt, tiêu biểu, những nghĩa cử cao đẹp của tập thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình học tập và làm theo Bác, qua đó đã khích lệ, động viên kịp thời cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Một trong những kết quả rõ nét trong học tạp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện những năm gần đây đó là việc phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “Làm theo gương Bác, thi đua đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới”. Phong trào xây dựng nông thôn mới được Nam Sách triển khai từ năm 2011. Trong 4 năm qua, hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện đã tham gia hiến đất mở đường, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Đến nay, toàn huyện có 18/18 xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. 02 xã Nam Hồng và Nam Tân đã được nghị tỉnh công nhận xã đạt nông thôn mới nâng cao, huyện đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện đã được mở rộng, bê tông hoa 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh ngày càng rõ nét, tránh hình thức, năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cuộc kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc khắc phục những khuyết điểm theo tinh thần kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 04 (khóa XII) đối với các Ban Chấp hành Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Qua kiểm tra đã đánh giá được việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ở sở sở, đồng thời nhắc nhở và có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đối với những đơn vị thực hiện còn hạn chế.

Có thể nói, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện, góp phần giúp Đảng bộ huyện lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: