Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến ở 54 điểm cầu để kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ Năm 02/04/2020 09:33

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 01/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức họp trực tuyến với đồng chí bí thư, đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo triển khai, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dich COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu của tỉnh; tham dự tại 54 điểm cầu thông qua các thiết bị di động được cài đặt và theo dõi trực tiếp tại phòng làm việc của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và thủ trưởng một số sở, ngành liên quan; tại phòng làm việc ở cấp huyện có c ác đồng chí Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đây là cuộc họp trực tuyến đầu tiên của Ban Thường Vụ Tỉnh ủy về sử dụng thiết bị công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành xử lý công việc.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Sau khi nghe Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá biểu dương và ghi nhận Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và lực lượng quân đội, công an, y tế các cấp ủy, chính quyền địa phương đã chủ động vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo mạnh mẽ, đồng bộ; các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đã kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nâng cao nhận thức tự bảo vệ trước diễn biến của dịch COVID-19. Đến nay, tình hình cơ bản được kiểm soát và xử lý kịp thời, hiệu quả ở những nơi, những điểm và người có nguy cơ lây nhiễm cao. Việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, của Thủ tướng Chính phủ đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm túc.

Đ/c Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trường ban phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh báo cáo tình hình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhân định trong 5 ngày tới là thời điểm vàng để cùng quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm khống chế, ngăn chặn trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, nhất là phải đối mặt khi số lượng người nhiễm trong nước tăng cao; tiềm ẩn nhiều nguy cơ, không chỉ đối với những người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và cả những người ở tỉnh ngoài về. Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền địa phương không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ lây lan ra diện rộng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng L ời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ; đồng thời chỉ đạo thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Trung ương, Bộ Y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo của tỉnh để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và yêu cầu mọi người dân phải tự giác chấp hành.

Đ/c Lê Ngọc Châu, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý cho thành lập các chốt, trạm, điểm để kiểm soát dịch bệnh như đề xuất của Công an tỉnh và căn cứ vào tình hình có phương án xử lý phù hợp để tránh ùn tắc giao thông; yêu cầu ngành Công an, Quân đội chủ trì phối hợp với y tế, giao thông và sự tham gia của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân; khuyến khích người dân tự giác đến cơ sở y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở để kiểm tra, tự giác khai báo rõ lịch trình để phân loại và cách ly. Yêu cầu người dân hạn chế di chuyển, trường hợp có việc cần thiết khi ra ngoài phải thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Đối với các địa phương đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chủ động trong mua sắm trang thiết bị, dụng cụ vật tư y tế và đồ bảo hộ y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Các huyện, thị xã, thành phố cần có phương án tập dượt đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra khi phải cách ly trên diện rộng. Việc thành lập các trạm kiểm soát bệnh cần phải rà soát cụ thể và tránh chồng chéo, gây khó khăn cho nhân dân trong quá trình di chuyển và ảnh hưởng đến công việc. Yêu cầu đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải thực hiện tốt việc đo thân nhiệt của công nhân trước khi vào làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tiếp tục khẩn trương rà soát và xác định tất cả các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài về, nhất là đối với các trường hợp đã qua Bệnh viện Bạch Mai, đặc biệt là những người có tiếp xúc gần tại: Trung tâm Nhiệt đới, Khoa cấp cứu thần kinh, Khoa tim mạch, Căng tin bệnh viện; xác định đây là nguồn lây nhiễm có thể phát bệnh. Đồng thời, rà soát, bổ sung ban hành quy định xử phạt hành chính đối với các trường hợp người dân không thực hiện các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn cụ thể đối với lĩnh vực, ngành hàng, cửa hàng được tiếp tục kinh doanh trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Để thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ bố trí 2/3 cán bộ, công chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; đối với lãnh đạo phải phân công trực chỉ đạo phòng, chống dịch để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh và diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19; yêu cầu các địa phương phải tiếp tục đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế - xã hội .

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: