Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Yêu cầu các địa phương cần phải sớm có phương án xử lý dứt điểm tình hình nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Thứ Sáu 27/03/2020 16:18

Xem với cỡ chữ
Ngày 27/3/2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tổ chức Hội nghị lần thứ 24 bằng hình thức trực tuyến tại 4 điểm cầu tại Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí chuyên viên các ban Đảng Trung ương theo dõi Hải Dương, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo quyết toán ngân sách Đảng năm 2019; báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; báo cáo kết quả cuộc kiểm tra  việc lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, khắc phục tình hình nợ đọng và nguyên nhân dẫn đến nợ về xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh; báo cáo những công việc quan trọng đã chỉ đạo thực hiện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa 2 kỳ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và thực hiện quy trình nhân sự kiện toàn chức danh Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 -2020; quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại biểu dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu phòng họp tầng 1 UBND tỉnh

Các đại biểu dự hội nghị tại Hội trường tầng 2 UBND tỉnh

Đ/c Đặng Việt Cường, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày báo cáo

Trên cơ sở các báo cáo và tờ trình tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cao với các nội dung công việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chuẩn bị và xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Phát biểu kết luận Hội nghị về cuộc kiểm tra tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác đầu tư xây dựng cơ bản và sớm xử lý dứt điểm tình hình nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Đồng thời cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, HĐND các cấp nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, sửa chữa kịp thời các hạn chế trong đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng chí bí thư yêu cầu các địa phương cần phải xem xét, quyết định cho tạm dừng những dự án, công trình chưa cần thiết để tập trung vốn cho các dự án cấp bách và hiệu quả cao hơn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu dân cư và thực hiện tốt việc xử lý đất "dôi dư”, đất "xen kẹp” đảm bảo đúng quy định để tạo nguồn thu trả nợ xây dựng cơ bản và chi đầu tư xây dựng. Kiên quyết chấm dứt tình trạng đầu tư tràn lan và xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm trong quyết định đầu tư xây dựng; đồng thời rà soát tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản, để có phương án thanh toán trả nợ các công trình đã hoàn thành.

Hội nghị biểu quyết thực hiện quy trình về công tác nhân sự

Về tổ chức kỷ niệm các “năm tròn”, “năm chẵn” trong năm 2020 sẽ hạn chế và gọn lại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không tổ chức, nếu có phải giảm quy mô; dành nguồn kinh phí đã được bố trí cho việc tổ chức các ngày lễ kỷ niệm “năm tròn”, “năm chẵn” cho các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ được chuyển nguồn để xử lý cho các vấn đề về an sinh xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Trước diễn biến tình hình dịch COVID-19 đang gia tăng, ngày càng diễn biến phức, đã xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là ở giai đoạn cao điểm trong 2 tuần tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, chỉ đạo ngay một số biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; với quyết tâm chỉ đạo của tỉnh là chủ động, quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; tập trung phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, gia đình và cộng đồng không được chủ quan, lơ là đối với dịch COVID-19. Nhất là trước tình hình dịch xuất hiện ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội; các phương tiện máy bay, phương tiện giao thông công cộng… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương cần phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện những người có tiếp xúc gần, nguy cơ lây nhiễm cao; nhất trong 2 tuần tới, phải dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán karaoke, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, cùng với vận động người thân và gia đình chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 về hạn chế ra đường trừ trường hợp thực sự cần thiết phải đeo khẩu trang và cách ly theo quy định. Thực hiện cấm tụ tập nhiều hơn 10 người, tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ; các sở, ngành và cấp huyện tăng cường tổ chức hội nghị trực tuyến.

Đối với ngành công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các ngành liên quan, đồng chí Bí thư đề nghị cần có ngay các biện pháp nhằm bảo đảm ổn định thị trường trong việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thông tin liên lạc, điện, nước, giao thông… phải đảm bảo hoạt động bình thường. Ngành công an bảo đảm tinh hình an ninh trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục tăng cường kiểm tra ở các khu vực trung tâm các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở kinh doanh quán ăn, nhà hàng, điểm vui chơi... nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.  

Đối với việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy chỉ đạo cho tạm dừng việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022; đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; khi tình hình dịch được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiếp tục tổ chức đại hội.   

Hội nghị tiến hành bỏ phiếu thực hiện quy trình công tác nhân sự

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự để kiện toàn chức danh Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2026 đối với đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch; bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đối với đồng chí Ngô Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy .

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: