Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Miệt mài cấp căn cước công dân trong suốt dịp nghỉ lễ 2.9

Thứ Sáu 09/09/2022 16:48

Xem với cỡ chữ
Trong 02 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 02.9, Công an tỉnh đã thu nhận được 2071 hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip kèm định danh điện tử cho công dân, chủ yếu là các trường hợp công dân đi làm ăn xa ở nước ngoài, tỉnh ngoài trở về địa phương nghỉ lễ 2.9.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip kèm định danh điện tử cho 100% công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh, trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh nói chung, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp xã nói riêng trực 100% quân số để tổ chức cấp CCCD và mã số định danh điện tử cho người dân.

Công an thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách cấp CCCD gắn chip cho công dân (anh Mạc Văn Tứ) dịp nghỉ lễ 2.9

Sau thời gian dài đi làm ăn xa, anh Mạc Văn Tứ (thường trú tại Xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) về quê nghỉ lễ Quốc khánh. Nghe cơ quan Công an thông báo tổ chức cấp CCCD gắn chip cho công dân trong cả 04 ngày nghỉ, chiều 02.9, anh tranh thủ lên Công an thị trấn Nam Sách để cấp căn cước công dân và tích hợp thông tin định danh điện tử. Anh Tứ cho biết: “Cán bộ chiến sỹ Công an cấp CCCD cả trong ngày nghỉ lễ như thế này rất thuận tiện cho người dân, nhất là đối với những người đi làm ăn xa về như tôi. Hôm qua, tôi có hỏi Công an xã Đồng Lạc và được hướng dẫn lên đây làm nên hôm nay tôi tranh thủ lên làm. Tôi thấy thủ tục khá nhanh gọn, cán bộ Công an nhiệt tình hướng dẫn nhân dân.”

Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức thông báo rộng rãi về lịch làm việc xuyên suốt 4 ngày nghỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời cử cán bộ xuống từng địa bàn thôn xóm, khu dân cư tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ và đi làm CCCD gắn chip.

Thượng úy Đỗ Mạnh Nguyên Hùng, Phó Trưởng Công an thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết: “Qua rà soát, trên địa bàn thị trấn Nam Sách còn 32 trường hợp công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa đi làm CCCD gắn chip, chủ yếu do học tập hoặc đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương. Dịp 2.9, khi họ có điều kiện về quê nghỉ lễ với gia đình, chúng tôi đã trực tiếp xuống từng hộ vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc cấp CCCD gắn chip kèm định danh điện tử, từ đó tích cực phối hợp cùng lực lượng Công an. Ghi nhận trong 02 ngày đầu nghỉ lễ, đã có 17/32 công dân đến trụ sở Công an thị trấn Nam Sách làm CCCD gắn chip.”

Theo kế hoạch, trước ngày 30.9.2022, Công an tỉnh sẽ thu nhận hồ sơ cấp 210.650 CCCD gắn chip kèm định danh điện tử cho số công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp trên địa bàn. Số công dân chưa được cấp này thuộc các diện: có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương nhưng đi làm ăn xa; vân tay xước; số đã được vận động nhưng chưa đi làm. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại (02.9), Công an tỉnh đã thu nhận được 167.891 hồ sơ, số còn lại Công a

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: