Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Kinh Môn năm 2022

Thứ Tư 07/09/2022 14:18

Xem với cỡ chữ
Sáng 07/9/2022, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Kinh Môn năm 2022. Đây là đơn vị đầu tiên trong số 4 đơn vị của tỉnh tổ chức diễn tập KVPT trong năm nay.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Huy Thăng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh chủ trì buổi khai mạc.

Các đại biểu dự khai mạc diễn tập

Với đề mục: “ Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, làm công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”  cuộc diễn tập KVPT năm 2022 của thị xã Kinh Môn sẽ được tiến hành trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thị xã trong xây dựng khu vực phòng thủ, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ SSCĐ của các lực lượng: Bộ đội địa phương, Dân quân tự vệ và Dự bị động viên trong thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.

Đây cũng là dịp để kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện SSCĐ của LLVT kịp thời bổ sung hoàn chỉnh các phương án tác chiến của thị xã, rút kinh nghiệm chỉ đạo các cuộc diễn tập sau đạt kết quả tốt hơn. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; chủ động phòng chống làm thất bại âm mưu thủ đoạn phá hoại của địch, xây dựng KVPT của thị xã ngày càng vững chắc./.

Vinh Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: