Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong LLVT tỉnh

Thứ Hai 29/03/2021 08:07

Xem với cỡ chữ
Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh, trong các ngày 24, 25 và 26/3/2021, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức các đoàn công tác tới dự đối thoại dân chủ trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Ban CHQS các huyện Gia Lộc, Nam Sách, Thanh Hà, Bình Giang, Thanh Miện, Cẩm Giàng và Ninh Giang.

Đại tá Nguyễn Văn Nhường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo

tại hội nghị đối thoại với Ban CHQS huyện Nam Sách

Trong không khí chân tình, cởi mở, với tinh thần thẳng thắn, khách quan, buổi đối thoại tại các đơn vị đã tập trung vào các nội dung trọng tâm như: dân chủ về quân sự; chính trị và kinh tế. Cán bộ, nhân viên các đơn vị đã đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm kiến nghị với Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh về một số khó khó khăn trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Tại hội nghị, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp thu các ý kiến và giải đáp thấu đáo, theo đúng trình tự nguyên tắc. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung xem xét, giải quyết ngay những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền quản lý.

Đại tá Hồ Sỹ Quyện - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh  kết luận hội nghị đối thoại tại Ban CHQS huyện Gia Lộc

Thời gian qua, cùng với duy trì tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh với cán bộ, nhân viên các cơ quan đơn vị theo kế hoạch; hàng tháng, hàng quý, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm túc ngày chính trị, văn hóa tinh thần ở cơ sở kết hợp với chúc mừng sinh nhật đồng đội để thường xuyên trao đổi, lắng nghe, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ, giải quyết kịp thời những tồn tại vướng mắc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; đồng thời báo cáo những đề xuất, kiến nghị lên Bộ CHQS tỉnh để giải quyết theo thẩm quyền. Qua đó, đã phát huy dân chủ, tinh thần tự phê bình và phê bình, tạo chuyển biến tích cực từ suy nghĩ đến hành động của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trên mọi lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: