Thứ hai, ngày 28/10/2024

Hội Cựu chiến binh tỉnh Hải Dương: Tổ chức Liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

Thứ Năm 15/08/2024 08:38

Xem với cỡ chữ
Ngày 14/8, Hội Cựu chiến binh tỉnh Hải Dương tổ chức Liên hoan tiếng hát cựu chiến binh với chủ đề 'Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ'. Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự và tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" tỉnh lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024 và hướng tới Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2024), ngày 14/8/2024, Hội CCB tỉnh Hải Dương đã tổ chức Liên hoan tiếng hát CCB năm 2024. Về dự động viên Liên hoan có đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Đây là lần đầu tiên Hội CCB tổ chức Liên hoan tiếng hát CCB ở 3 cấp từ tỉnh đến cơ sở. Hội thi cấp tỉnh có 13 đơn vị đến từ Hội CCB các huyện, thành phố, thị xã và khối 487, với 350 ca sĩ không chuyên là hội viên CCB và các đơn vị kết nghĩa trong toàn tỉnh tham dự ở 3 thể loại: Ca, Nhạc, Kịch.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tiết mục được dàn dựng công phu, chú trọng nghệ thuật, trang phục đạo cụ, ngợi ca vẻ đẹp của quê hương, đất nước; bản chất, truyền thống của "Bộ đội Cụ Hồ", tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác của hội viên CCB và những đóng góp của các tổ chức Hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tiết mục tham gia Liên hoan có chất lượng nghệ thuật cao, đã thể hiện tài năng và tâm huyết của các nghệ sĩ không chuyên, sự đầu tư, dàn dựng công phu và trau chuốt của các đội thi. Một số đơn vị thể hiện sự chuyên nghiệp, trang phục đẹp, kỹ thuật điêu luyện, múa phụ họa đặc sắc tạo nên ấn tượng đặc biệt với người xem. Hội thi đã mang tới một không gian nghệ thuật đa sắc màu, nhiều cung bậc cảm xúc cho cả người xem và người biểu diễn, thể hiện tài năng, nhiệt huyết và đam mê nghệ thuật của các diễn viên không chuyên. Hội thi thu hút sự quan tâm theo dõi cổ vũ của đông đảo hội viên CCB và nhân dân trong tỉnh.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh trao giải đặc biệt và giải nhất cho các đội tham dự liên hoan

Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho đội văn nghệ Hội CCB thành phố Hải Dương và giải nhất cho đội văn nghệ Hội CCB huyện Tứ Kỳ. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cho các đội. Ban Tổ chức cũng đã trao 08 giải A, 08 giải B và 10 giải C cho các tiết mục xuất sắc. 

Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Đinh Văn Truy, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Hội diễn tiếng hát CCB tỉnh Hải Dương năm 2024 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi phấn khởi trong hội viên CCB và nhân dân, đồng thời qua đó, duy trì và đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên và nhân dân. Đây cũng là sân chơi nghệ thuật cho các diễn viên, nghệ sĩ không chuyên, là hội viên CCB và hội viên các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời là dịp để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và học tập, lao động sản xuất giữa các Hội CCB trong tỉnh./.

Nguyễn Hạnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: