Thứ hai, ngày 28/10/2024

Hải Dương tổ chức tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024

Thứ Ba 13/08/2024 16:24

Xem với cỡ chữ
Sáng 13/8, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024

Đ/c Trần Đức Thắng, UVTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2023-2024

Tham dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Trong năm học 2023-2024, đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh có 89/108 học sinh đạt giải (tỉ lệ 87.25%); có 03 học sinh được vào vòng 2 tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế (xét theo số lượng giải, Hải Dương xếp thứ 5 toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm học trước; xét theo chất lượng giải, Hải Dương xếp thứ 12/63 tỉnh, thành và  tăng 19 bậc so với năm học trước).

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, có trên 2000 học sinh đạt giải, trong đó có 46 học sinh đạt giải Nhất, 404 học sinh giải Nhì, 856 học sinh  đạt giải Ba và 984 học sinh đạt giải Khuyến khích.

Ngoài ra, giáo viên, học sinh tỉnh Hải Dương còn tích cực tham gia các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ do Bộ GD- ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành tổ chức và đạt được nhiều thành tích cao như: Cuộc thi Tiếng Anh qua mạng internet (IOE), Cuộc thi viết thư quốc tế UPU.v.v.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, ghi nhận những thành tích ngành giáo dục và đào tạo đạt được trong năm học vừa qua. Hải Dương đã tiếp tục khẳng định được vị trí tốp đầu trong cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia.

Để thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2025 và tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 như Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, vai trò của ngành giáo dục và đào tạo rất quan trọng. Việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài chính là một trong những khâu quan trọng trong quá trình xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong tương lai. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục gắn với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao;  chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi tại cơ sở.v.v. Đồng chí nhấn mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" trong nhà trường, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài trong nhân dân , huy động tối đa các nguồn lực xã hội góp sức vào công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, giáo viên và học sinh có thành tích tiêu biểu đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. 

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Sở GD&ĐT)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: