Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Tăng cường thời gian, thời lượng, đa dạng hóa các hoạt động truyền thông phòng chống Covid -19

Thứ Ba 05/07/2022 18:52

Xem với cỡ chữ
Để chủ động trong bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương ban hành Công văn số 543-CV/BTGTU, ngày 01/7/2022 về việc tuyên truyền tiếp tục thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan khối tuyên truyền tỉnh, Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện tăng cường thời gian, thời lượng, đa dạng hóa hình thức, phương tiện truyền thông chủ động phòng chống dịch Covid-19, trong đó tập trung tuyên truyền vào những nội dung như: Tuyên truyền sâu rộng để hệ thống chính trị các cấp, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ các biến thể mới của Sars - CoV2, đặc biệt là biến thể phụ BA.5 đã ghi nhận ở nhiều quốc gia có nguy cơ xâm nhập vào nước ta và có thể dẫn đến sự gia tăng các ca mắc Covid -19 trong thời gian tới.

Tiếp tục khẳng định lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid -19 đối với việc phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân. Làm rõ những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến việc tiêm chủng Covid -19 cho trẻ em. Tập trung tuyên truyền, vận động đối tượng cha, mẹ người thân và bản thân trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm đủ liều cơ bản; trẻ từ 12 đến 17 tiêm đủ liều cơ bản và nhắc lại.

Cung cấp những thông tin cụ thể về việc tạo điều kiện tốt nhất để những người trên 18 tuổi tiêm liều nhắc lại (mũi 3, 4). Chủ động phê phán tâm lý chủ quan; đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, vô căn cứ về vắc xin và công tác tiêm phòng vắc xin phòng Covid -19.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: