Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7: Vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

Thứ Sáu 01/07/2022 18:30

Xem với cỡ chữ
Vì mục tiêu bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, từ năm 2009, Chính phủ quyết định lấy ngày 1-7 hằng năm là Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam. Từ đó đến nay, chính sách bảo hiểm y tế ngày càng đi vào cuộc sống, số người tham gia bảo hiểm y tế không ngừng gia tăng.

 

Ảnh minh họa

Thực hiện Quyết định số 823/QĐ-TTg ngày 16/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 01 tháng 07 hàng năm là "Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam" với mục tiêu toàn bộ người dân được bảo vệ và nâng cao sức khoẻ. Bảo hiểm y tế là chính sách an sinh xã hội nhân văn, nhân đạo, và rất cần sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế của Nhà nước.

Bảo hiểm y tế là một loại hình bảo hiểm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng không nhắm tới lợi nhuận, được Nhà nước cơ cấu và tổ chức để phục vụ và bảo vệ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của những người có trách nhiệm tham gia theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế. Đồng thời, nó thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới người dân.

Ngày Bảo hiểm y tế là ngày để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế. Khi chính sách bảo hiểm y tế ngày càng đi vào cuộc sống, số người tham gia bảo hiểm y tế không ngừng gia tăng, hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân, đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 95% dân số vào năm 2025. Chủ đề truyền thông về BHYT của năm 2022 là: "Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình"; với những thông điệp truyền thông chính là: Toàn xã hội chung tay xây dựng, phát triển bảo hiểm y tế vì sức khỏe toàn dân; Tham gia bảo hiểm y tế là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng; Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình; Hãy tham gia bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật; Tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình; Bảo hiểm y tế - tấm thẻ vàng hỗ trợ bạn khi không may gặp tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo. Vì sức khỏe và sự ổn định cuộc sống của chính bản thân và gia đình, người lao động và toàn thể nhân dân chưa tham gia bảo hiểm y tế hãy đăng ký tham gia bảo hiểm y tế ngay từ hôm nay để được hưởng đầy đủ các quyền lợi về chính sách bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước./.

Nguyễn Huyền

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: