Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội

Thứ Tư 22/06/2022 07:22

Xem với cỡ chữ
Chiều 21/6/2022, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội do chuyên gia Bùi Sỹ Lợi, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành liên quan

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo một số kết quả nổi bật trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI về “Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020” trên địa bàn tỉnh Hải Dương  .

Qua thảo luận, trao đổi, Đoàn công tác ghi nhận những thành tựu nổi bật của Hải Dương trong thực hiện chính sách đối với người có công, trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và một số thành tựu trong công tác BHXH, BHYT.v.v.

Đoàn cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và gợi mở những giải pháp khắc phục để Hải Dương thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo tương xứng với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác và cho rằng: qua buổi làm việc, Hải Dương tự nhận thấy còn nhiều khiếm khuyết, hạn chế trong thực hiện các chính sách xã hội, chưa tương xứng với điều kiện kinh tế- xã hội của địa phương. Từ thực tiễn của Hải Dương, đồng chí cũng đề xuất với Đoàn công tác một số vấn đề để tổng hợp báo cáo Trung ương như: định hướng tầm nhìn chiến lược của các chính sách xã hội và cần có sự ưu tiên đối với một số chính sách xã hội trong từng giai đoạn cụ thể...

Phạm Thị Hoài, VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: