Thứ tư, ngày 24/4/2024

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 21 năm Ngày gia đình Việt Nam

Thứ Năm 23/06/2022 18:23

Xem với cỡ chữ
Huởng ứng hoạt động kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân tham gia.

 

Huởng ứng hoạt động kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ và nhân dân tham gia. 

Hội LHPN phường Duy Tân, Thị xã Kinh tổ chức hội thi "Mâm cơm dinh dưỡng"

Chiều 15/6/2022, Hội LHPN phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn tổ chức hội thi "Mâm cơm dinh dưỡng". Tham dự hội thi có 5 đội đại diện cho 5 chi hội. Các thành viên của 5 đội đã thể hiện sự khéo léo, đảm đang trong việc lựa chọn, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ dinh dưỡng cần thiết cho bữa ăn gia đình. Phần trình bày mâm cơm đẹp mắt; lời bình hay, ý nghĩa về ngày Gia đình Việt Nam và tầm quan trọng của bữa cơm gia đình gắn kết yêu thương.

Hội LHPN phường Sao đỏ, TP Chí Linh tổ chức Giải đi bộ nữ và chạy việt dã nam

Sáng ngày 18/6, Hội LHPN phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh tổ chức Giải thi đi bộ nữ và chạy việt dã nam năm 2022. Tham gia giải có 12 đội với 78 vận động viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên và công dân phường Sao Đỏ. Giải được tổ chức ở 2 nội dung là đi bộ nữ và chạy việt dã nam. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba cho các vận động viên đạt thành tích cao nhất. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của phường cũng như nâng cao sức khoẻ và tinh thần, chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

Hội LHPN phường Chí Minh, TP Chí Linh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động CLB "Mẹ chồng nàng dâu" năm 2021 - 2022

Chiều ngày 19/6/2022, Khu dân cư Thanh Trung, phường Chí Minh, TP Chí Linh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động CLB "Mẹ chồng nàng dâu" năm 2021 - 2022. Câu lạc bộ "Mẹ chồng, nàng dâu" Khu dân cư Thanh Trung, phường Chí Minh, thành phố Chí Linh được thành lập từ 2009, đến nay đã kết nạp được 173 thành viên tham gia CLB. CLB không chỉ là cầu nối giữa mẹ chồng nàng dâu mà CLB thực sự là địa chỉ tin cậy của chị em, giúp hỗ trợ kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; kỹ năng nuôi dạy con cái; chính sách dân số; chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế… hướng đến xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tại hội nghị đã trao thưởng cho 15 thành viên CLB là những mẹ chồng và nàng dâu có nhiều đóng góp cho các hoạt động của CLB.

Hội LHPN Phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương tổ chức giao lưu gia đình yêu thương

Ngày 22/6/2022, Hội LHPN phường Cẩm Thượng tổ chức giao lưu gia đình yêu thương với sự tham gia của 6 gia đình tiêu biểu đại diện cho các khu dân cư trên địa bàn phường. Các gia đình tham gia giao lưu được thể hiện tài năng, được tìm hiểu các kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, về chăm sóc giáo dục con cái và phòng chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các gia đình còn được tham gia vào trò chơi vận động nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình. Kết thúc buổi giao lưu, Ban Tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B và 3 giải Khuyến khích cho 6 gia đình tham gia. Giao lưu gia đình yêu thương của Hội LHPN phường Cẩm Thượng đã là cầu nối vun đắp gắn kết các thành viên trong gia đình góp phần tôn vinh và bồi đắp giá trị gia đình Việt Nam trong thời đại mới

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ cấp cơ sở còn tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi cho các chị em phụ nữ tham gia. Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về "Phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa, con người giàu lòng nhân ái, khoan dung, chân thành, tín nghĩa, trọng đạo lý, cần cù, chăm chỉ, tiết kiệm, sáng tạo, hiện đại, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh". Đồng thời, nhằm tôn vinh phẩm chất tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tuyên truyền các kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc trẻ em, ý nghĩa của Ngày gia đình Việt Nam để mỗi thành viên trong mỗi gia đình thấy được vai trò trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội tiến bộ, văn minh.

Nguyễn Lâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: