Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Công an xã Quang Khải giúp cháu bé đi lạc về với gia đình

Thứ Bảy 18/06/2022 15:24

Xem với cỡ chữ
Liên tiếp trong những ngày vừa qua, lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh đã rà soát, xác minh thông tin và giúp nhiều trường hợp là người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn tỉnh đi lạc được đoàn tụ với gia đình.

Công an xã Quang Khải cùng đồng chí Chủ tịch UBND xã bàn giao cháu Minh cho gia đình.

Khoảng 12h ngày 16/6/2022, Công an xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tiếp nhận một bé trai bị lạc do người dân trong xã đưa đến trình báo. Cháu khoảng 4 tuổi, mặc áo ba lỗ màu xanh, đeo ba lô thú nhồi bông.

Khi cán bộ Công an xã hỏi thăm, cháu không nói năng gì. Qua các biểu hiện của cháu, lực lượng Công an xã nhận định nhiều khả năng cháu bị tăng động, giảm trí nhớ. Công an xã Quang Khải đã cho cháu ăn uống, nghỉ ngơi tại trụ sở rồi nhanh chóng rà soát, xác minh thông tin nhân thân của cháu.

Đến khoảng 12h30’ cùng ngày, Công an xã Quang Khải đã xác định được cháu bé là Nguyễn Nhật Minh (sinh năm 2018, con bố Nguyễn Duy Nguyên, sinh năm 1993, con mẹ Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1994, đều thường trú ở xóm 6, thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ). Bố mẹ cháu đều làm công nhân, cháu ở nhà với ông bà nội, cháu bị tăng động. Trưa ngày 16/6, khi ông bà không để ý, cháu đã chạy đi chơi nhưng không biết đường về nhà. Ông bà của cháu đã đi tìm cháu ở nhiều nơi nhưng không thấy.

Ngay sau khi xác định được nhân thân cháu bé, Công an xã Quang Khải đã thông báo để gia đình đến đón cháu về.

Phương Thùy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: