Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Hải Dương: Nâng cao giá trị tinh thần, tư vấn hướng nghiệp, giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng năm 2022

Thứ Tư 08/06/2022 06:03

Xem với cỡ chữ
Chiều 06/6, tại trại tạm giam Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình "Nâng cao giá trị tinh thần, tư vấn hướng nghiệp, giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng năm 2022".

 

Hình ảnh tại chương trình

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương; Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó trưởng phòng tham mưu an ninh công an tỉnh.

Tại chương trình, các phạm nhân được diễn giả, chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương chia sẻ những khó khăn, lo lắng khi tái hòa nhập cộng đồng và giải đáp các thắc mắc, trăn trở của phạm nhân về vấn đề gia đình, việc làm và đời sống. Đây cũng là tâm lý chung của tất cả phạm nhân sau khi hoàn lương, trở về với cuộc sống tự do nhưng cũng chịu nhiều áp lực, kỳ thị về quá khứ phạm tội.

Theo TS Đoàn Hương, mỗi phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt tù phải chuẩn bị cho mình rất nhiều thứ, trong đó vấn đề tinh thần luôn được đặt lên hàng đầu. Một người từng phạm tội phạt tù luôn có tâm lý tự ti về bản thân và quá khứ. Điều này làm hạn chế năng lực, ý chí của bản thân họ. Thay vì vượt qua quá khứ, sống cuộc đời mới tốt đẹp hơn, một số người mang tâm lý tự ti, trốn tránh cuộc sống, trốn tránh mọi người và cuối cùng là tái phạm tội. Để hoàn lương, mỗi phạm nhân phải trang bị cho mình sự tự tin lẫn quyết tâm làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Cũng tại chương trình, các thanh niên phạm nhân được Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Hải Dương tư vấn những thông tin cần thiết như hướng nghiệp, đào tạo dạy nghề và giới thiệu việc làm. Đây là hoạt động góp phần giúp đỡ, động viên các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù chuẩn bị tinh thần tái hòa nhập cộng đồng.

Trước đó, sáng ngày 6/6, tại Cơ sở cai nghiện ma túy Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh tổ chức chương trình "Nâng cao giá trị tinh thần, tư vấn hướng nghiệp" 200 người thuộc đối tượng thanh niên đang cai nghiện và sau cai nghiện ma tuý tại Trung tâm quản lý sau cai nghiện Hải Dương.

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: