Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Tập huấn giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC và CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Thứ Ba 10/05/2022 10:00

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/5/2022 và ngày 09/5/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC và CNCH mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Hình ảnh tại lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố và 115 cán bộ tham gia giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về PCCC và CNCH, cán bộ làm công tác văn thư, cơ yếu thuộc các đơn vị trong Công an tỉnh.

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: ngày 25/12/2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 10695/QĐ-BCA phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an năm 2022.

Theo đó sẽ có 25 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 21 thủ tục thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Trong đó: Tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện 18 thủ tục (12 thủ tục mức độ 4 và 06 thủ tục mức độ 3), tại Công an địa phương (3 cấp: tỉnh, huyện và xã) thực hiện 28 thủ tục (13 thủ tục mức độ 4 và 15 thủ tục mức độ 3).

Tại buổi tập huấn, CBCS tham gia tập huấn được các Báo cáo viên phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, cán bộ chuyên đề Văn phòng Công an tỉnh quán triệt những vấn đề lý luận và thực tiễn có liên quan đến giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC và CNCH trên môi trường điện tử; giới thiệu các TTHC về PCCC và CNCH mức độ 3, mức độ 4 của Công an tỉnh Hải Dương cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; hướng dẫn quy trình nộp, tiếp nhận và giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC trên cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Buổi tập huấn được triển khai nhằm phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh nắm vững và sử dụng thành thạo các ứng dụng nghiệp vụ có kết nối với dịch vụ công, nhận biết và xử lý, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục dịch vụ công trong lĩnh vực PCCC mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử, tạo chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch và đúng quy định.

Từ ngày 15/5/2022, Công an các địa phương trên toàn quốc sẽ thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực PCCC và CNCH mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: