Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu cứu sống 2 cháu bé đuối nước

Thứ Năm 28/04/2022 16:32

Xem với cỡ chữ
Khoảng 17h ngày 24/4/2022, tại khu vực đang thi công hệ thống thoát nước thuộc khu dân cư Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân (TP Hải Dương) có 2 cháu nhỏ không may bị ngã xuống hố nước sâu.

Lúc này, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương đang cho con đạp xe cách khu vực đó khoảng 30m nghe thấy tiếng các cháu nhỏ hô: “Chết đuối, chết đuối” vội chạy ngay tới. Đến nơi, anh thấy 2 cháu nhỏ đang bất động chìm cách mặt nước khoảng 15 cm, chỉ còn nhìn rõ 2 mái tóc đen. Không đắn đo, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình vội lao xuống hố nước sâu cứu cả 2 cháu lên bờ. Hố nước này vừa sâu vừa lẫn nhiều bùn đất, khi được đưa lên bờ 2 cháu vẫn bất tỉnh. Thiếu tá Hoàng Hữu Bình đã khẩn trương sơ cứu, giúp 2 cháu ho, ợ nước ra ngoài rồi tỉnh lại. Anh hỏi địa chỉ rồi đưa các cháu về nhà an toàn.

Khu vực các cháu K. và A. gặp nạn (ảnh chụp khi khu vực đã được công ty thi công san lấp cát ngay sau khi các cháu gặp nạn)

Thiếu tá Hoàng Hữu Bình cho biết: “Lúc 2 cháu gặp nạn, tôi vừa đi công tác về. Hôm đó là Chủ nhật nhưng chúng tôi vẫn tham gia đoàn công tác đột xuất của Công an tỉnh đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án 06 tại Công an các huyện, thị xã, thành phố. Chiều hôm đó nếu đúng lịch sau khi kiểm tra, tôi phải tham gia cuộc họp ở đơn vị nhưng lại hoãn. Khu vực này tôi chưa bao giờ đi dạo qua nhưng hôm đó lại đến. Rất may, các cháu không bị nguy hại đến tính mạng”. Thiếu tá Bình tại phòng làm việc

Hai cháu được cứu là Bùi Nguyên K. (6 tuổi) và Nguyễn Vũ Tuấn A. (13 tuổi, đều ở khu dân cư Lê Thanh Nghị). Chiều hôm đó, các cháu ra khu vực này chơi, không may cháu K. rơi xuống hố nước, thấy vậy cháu A. xuống cứu và cả hai đều gặp nạn.

Hố nước này sâu tầm 1,5 - 2 m. Hiện nay, sức khỏe 2 cháu đã ổn định.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty thi công đã cho lắp nắp hố ga, chăng dây cảnh báo, bảng biển hướng dẫn tại các khu vực nguy hiểm thuộc khu vực đang thi công - việc mà công ty này lẽ ra cần phải làm ngay từ ngày đầu triển khai thi công hệ thống cống thoát nước. Vụ việc gặp nạn của 2 cháu A. và K. cũng là hồi chuông cảnh báo đến các gia đình có trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ hiếu động có thể gặp nạn ở rất nhiều hoàn cảnh, trường hợp khác nhau, vì vậy, các gia đình nên quan tâm sát sao hơn nữa đến con em mình, hướng dẫn các con chơi ở những nơi an toàn, trong phạm vi giám sát của người lớn.

Cảm phục hành động của Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, ngày 25/4/2022, gia đình hai cháu K. và A. đã viết thư cảm ơn gửi đến đơn vị nơi đồng chí công tác. Thư có đoạn viết: "Gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh Hoàng Hữu Bình đã cứu giúp hai cháu khi bị ngã nước (đuối nước)... Một lần nữa, gia đình chúng tôi rất cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh, đã giúp các cháu thoát khỏi hố tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe, cảm ơn anh nhiều!".

Liên tiếp trong thời gian gần đây, cán bộ chiến sỹ Công an các địa phương trên toàn quốc đã cứu sống nhiều người dân không may bị đuối nước. Hành động của Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sỹ Công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lòng nhân dân.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: