Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Kim Thành: Khai giảng lớp bồi dưỡng năng lực hoạt động cho đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thứ Sáu 06/05/2022 09:35

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 04/5/2022, Thường trực hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Kim Thành phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026. Đây là lớp đầu tiên được Trường Chính trị tỉnh phối hợp mở tại huyện Kim Thành cũng như trong toàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

Dự lễ khai giảng có đồng chí Đặng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Hán, Phó chủ tịch HĐND huyện cùng 220 ông bà là đại biểu HĐND 18 xã, thị trấn.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 3 ngày, các ông bà đại biểu HĐND cấp xã trong huyện sẽ được các đồng chí báo cáo viên, lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh truyền đạt 6 chuyên đề bao gồm chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp xã, kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp xã, tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp xã, kỹ năng thuyết trình thảo luận tranh luận của đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã, kỹ năng của đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã trong tham gia xây dựng ban hành nghị quyết, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin của đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Đặng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh đây là lớp học rất quan trọng dành cho các ông bà đại biểu dân cử trong toàn tỉnh, việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp, nâng cao nâng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: