Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Tỏa sáng nghị lực Việt và tập huấn, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên khuyết tật năm 2022

Thứ Hai 18/04/2022 10:36

Xem với cỡ chữ
Sáng 17/4, tại Hội trường UBND phường Thanh Bình, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ em, Hội Người Khuyết tật tỉnh tổ chức chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt và tập huấn, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên khuyết tật năm 2022".

 

Trao qùa cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên dương 12 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu; tặng 20 suất quà trong chương trình "Triệu túi an sinh" cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổng trị giá là 16 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, đồng chí Dương Thị Hương Giang, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn đã định hướng và giới thiệu giao lưu, kết nối hỗ trợ khởi nghiệp giữa các bạn Thanh niên khuyết tật và các anh chị đại diện doanh nghiệp tham dự chương trình. Tại đây, các bạn  đã được các doanh nghiệp tư vấn, nhận hỗ trợ đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh doanh online.

Ngoài ra, Ban Tổ chức tập trung hướng dẫn các bạn thanh niên khuyết tật cài đặt và sử dụng phần mềm Hải Dương ID, Smart Hải Dương và ứng dụng I-Hr trong tìm kiếm, giới thiệu việc làm. 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã triển khai Ngày hội Thể thao Thanh niên Người khuyết tật với nội dung phù hợp như cầu lông và các trò chơi dân gian thu hút đông đảo các thành viên của Hội Người khuyết tật cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên.

Đây cũng là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể dục, thể thao định hướng nghề nghiệp cho người khuyết tật; thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Hải Dương trong trách nhiệm chăm lo, tạo sân chơi thể thao bổ ích, thiết thực và ý nghĩa cho người khuyết tật.
 

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: