Thứ năm, ngày 28/3/2024

Hải Dương: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ Tư 20/04/2022 16:24

Xem với cỡ chữ
Sáng 19/4, tỉnh Hải Dương bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

 

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương kiểm tra, động viên học sinh tham gia tiêm

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, UBND thành phố Hải Dương đã tới kiểm tra và động viên tại điểm tiêm vắc xin ngừa Covid -19 cho học sinh lớp 6 trường THCS Tân Bình. Đây là đơn vị đầu tiên thực hiện tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi sáng, 183 học sinh lớp 6 trường THCS Tân Bình đủ điều kiện và tự nguyện tham gia đã được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm. Trong đó 142 em đủ điều kiện được tiêm, số còn lại tạm hoãn do sức khỏe chưa bảm đảm. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế Thành phố Hải Dương bố trí 3 bàn khám, 2 bàn tiêm và khu vực theo dõi sau tiêm. Bệnh viện Nhi Hải Dương bố trí lực lượng trực tại chỗ sẵn sàng phương án xử lý cấp cứu xảy ra sau tiêm.

Tại địa điểm kiểm tra, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động, tích cực, có sự chuẩn bị chu đáo cho chiến dịch lần này. Đồng chí đề nghị ngành y tế phải tập trung tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai chiến dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương, ngành y tế, đặc biệt là các cơ sở y tế cần coi chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là việc lớn của tỉnh, của nhân dân. Xác định đây là công việc trọng tâm của cơ quan, đơn vị trong giai đoạn này. Mặc dù ngành y tế đã có kinh nghiệm trong tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhưng không được chủ quan mà phải có đầy đủ phương án bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ.

Sau buổi tiêm này, ngành y tế rút kinh nghiệm và phối hợp với các ngành, chính quyền, đoàn thể tổ chức chiến dịch tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 trong quý II/2022 với phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó.

 

Nguyễn Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: