Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022 - 2024 tại Hải Dương

Thứ Năm 21/04/2022 09:47

Xem với cỡ chữ
Sáng 20/4/2022, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (Thành phố Hải Dương), Bộ Y tế phối hợp với Công ty VitaDairy tổ chức hội thảo khoa học dinh dưỡng miễn dịch với sự tham gia của trên 500 đại biểu.

 

Hình ảnh: Các đại biểu tham dự cuộc Hội thảo

Sự kiện được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã kéo dài hơn 2 năm qua. Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính từ đầu mùa dịch đến nay, tỷ lệ mắc Covid-19 của trẻ dưới 18 tuổi ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng hơn 490.000 trẻ. Trong đó có 4,8% trẻ từ 13-17 tuổi; 8% trẻ 6-12 tuổi; 2,8% trẻ từ 3-5 tuổi và 3,6% trẻ từ 0-2 tuổi. Đặc biệt, qua theo dõi cho thấy trẻ cũng có các biểu hiện lâm sàng kéo dài, có cả tình trạng hậu Covid-19, kể cả di chứng. Hơn nữa, còn có những trường hợp trẻ bị viêm đa hệ, đây là biểu hiện nghiêm trọng, viêm cả các cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ về lâu dài. 

Hội thảo có sự tham gia của trên 500 đại biểu ở các đơn vị trong ngành y tế, trạm y tế 235 xã, phường, thị trấn. Chuỗi hội thảo nhằm tăng cường truyền thông và cung cấp kiến thức chuyên môn về vai trò của hệ miễn dịch, dinh dưỡng miễn dịch và biện pháp tăng cường miễn dịch thông qua dinh dưỡng tới cán bộ y tế, góp phần bảo vệ toàn dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Hội thảo có sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành cùng cán bộ y tế khối cơ sở, đặc biệt là cán bộ y tế thuộc lĩnh vực y tế dự phòng. Ngoài những kiến thức chuyên môn y tế, hội thảo đặc biệt còn mang đến cho các bà mẹ trẻ nhiều kiến thức cập nhật và hữu ích nhất về ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ nhỏ hậu Covid-19, giúp trẻ có nền tảng miễn dịch khỏe, phát triển toàn diện từ bên trong.

Chuỗi sự kiện truyền thông về dinh dưỡng miễn dịch sẽ tiếp tục được Bộ Y tế tổ chức trong thời gian tới với mục tiêu nâng cao kiến thức về vai trò của hệ miễn dịch, các biện pháp tăng cường miễn dịch thông qua dinh dưỡng đến với cộng đồng. 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam đã trao tặng tài trợ 10 tỷ đồng bằng sản phẩm của Công ty cho đại diện Bộ Y tế. Sản phẩm trên sẽ giành cho trẻ em trên khắp cả nước trong 3 năm diễn ra chuỗi hội thảo.

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: