Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách giao ban với bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư đầu quý II năm 2022

Thứ Năm 07/04/2022 10:30

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/4/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức giao ban với bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư quý II/2022 đối với các xã, thị trấn thuộc 4 khu trong huyện.

Đồng chí Dương Văn Xuyên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự Hội nghị giao ban với Bí thư chi bộ, Trưởng thôn các xã khu 3 tổ chức tại xã Nam Hồng. Đồng chí Lê Quang Thụ – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự Hội nghị giao ban với Bí thư chi bộ, Trưởng thôn các xã khu 4 tổ chức tại xã Cộng Hòa. Đồng chí Hồ Ngọc Lâm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự Hội nghị giao ban với Bí thư chi bộ, Trưởng thôn các xã khu 2 tổ chức tại xã Hiệp Cát.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu tại hội nghị giao ban

Cùng tham dự giao ban ở các khu có các đồng chí lãnh đạo huyện, Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Tại hội nghị giao ban ở các khu, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư đã được thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Quý 1, nhiệm vụ trọng tâm Quý 2 năm 2022; được phổ biến một số văn bản, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, mới ban hành; đồng thời được quán triệt nội dung Nghị quyết số 13/NQ-HU ngày 22/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện

Các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu dân cư đã phản ánh về tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở; đồng thời đề xuất với huyện xem xét chỉ đạo giải quyết một số vấn đề còn khó khăn vướng mắc.

Phát biểu tại hội nghị giao ban ở các khu, các đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, trong đó có vai trò quan trọng của các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn khu dân cư đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân vượt qua khó khăn, nhất là tình hình dịch bệnh Covid 19 để đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và các xã, thị trấn.

Các đại biểu phát biểu 

Các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị trong thời gian tiếp theo các xã, thị trấn cần tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; quan tâm đến chất lượng sinh hoạt chi bộ, có kế hoạch cụ thể tạo nguồn đảng viên mới; kiểm tra, rà soát lại các việc đã đề ra từ đầu năm, tránh để sót việc; chuẩn bị tốt các điều kiện để tiến hành Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy, tổ chức bầu trưởng thôn KDC, đảm bảo 100% bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn KDC; chỉ đạo nông dân thực hiện tốt công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, diệt chuột bảo vệ lúa xuân; tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật đất đai như lấn chiếm đất công, xây nhà trên đất chuyển đổi, sử dụng đất sai mục đích. Các xã, thị trấn khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 13/NQ-HU ngày 22/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: