Thứ tư, ngày 24/4/2024

Hải Dương Chuẩn bị chu đáo công tác PCCC và CNCH phục vụ SEA Games 31

Thứ Tư 06/04/2022 10:56

Xem với cỡ chữ
Lịch thi đấu môn Bóng bàn trong khuôn khổ SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5/2022 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Hải Dương. Ngay từ thời điểm này, Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên địa bàn tỉnh, trong đó có công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Từ ngày 26 đến ngày 31/3/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức huấn luyện, kiểm tra nghiệp vụ PCCC và CNCH cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, đội viên đội PCCC cơ sở thuộc Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hải Dương. Khóa huấn luyện nhằm trang bị kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH cho lực lượng này, góp phần chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tổ chức PCCC và CNCH kịp thời các sự cố cháy nổ có thể xảy ra, giữ vững ANTT trước, trong và sau khi tổ chức SEA Games 31 tại Hải Dương.

Bên cạnh phần huấn luyện lý thuyết, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức huấn luyện thực hành nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở thuộc Nhà thi đấu tỉnh, trong đó chú trọng hướng dẫn cách thức tổ chức việc thực hiện công tác PCCC tại cơ sở; công tác tự kiểm tra PCCC; hướng dẫn nguyên lý hoạt động, tính năng, tác dụng của các hệ thống PCCC, quy trình tổ chức chữa cháy 1 vụ cháy và tổ chức thoát nạn trong điều kiện sự cố cháy, nổ...

Trung tá Phạm Đức Thuận, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương – nơi diễn ra các trận bóng bàn trong khuôn khổ SEA Games 31 là một trong những địa điểm quan trọng mà chúng tôi triển khai công tác kiểm tra, hướng dẫn về PCCC và CNCH. Chúng tôi đã chủ động phối hợp với Ban lãnh đạo Nhà thi đấu triển khai các biện pháp PCCC và CNCH cụ thể, như: kiểm tra, đánh giá các trang thiết bị PCCC đã được lắp đặt tại Nhà thi đấu; tập huấn về nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ công nhân viên, đội viên đội PCCC cơ sở thuộc Nhà thi đấu”.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hải Dương cho biết: “Sau khóa tập huấn, chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức thực tập các phương án chữa cháy và phương án CHCN sao cho nhuần nhuyễn, thành thạo nhất nhằm đảm bảo an toàn công tác PCCC và CNCH, góp phần chung vào công tác đảm bảo ANTT và thành công của SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh”.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại các khách sạn, những điểm ăn, nghỉ, tập luyện của các đoàn vận động viên, các danh lam thắng cảnh – nơi các đoàn vận động viên đến tham quan du lịch trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Hải Dương, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác PCCC và CNCH phục vụ SEA Games 31 diễn ra an toàn tuyệt đối trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh tập huấn phần lý thuyết tại Nhà thi đấu tỉnh

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: