Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng đi kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và động viên các y bác sỹ nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Thứ Năm 25/02/2021 14:26

Xem với cỡ chữ
Ngày 25/2/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đi kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở thành phố Hải Dương và Chí Linh; cùng đi có đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, hiện nay tỉnh đang bước sang giai đoạn 2 trong công tác phòng, chống dịch dpo đó việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng để đánh giá nguy cơ, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội là rất cần thiết. Mục tiêu đặt ra tổng số mẫu xét nghiệm các loại khoảng 162.000 – 185.000 mẫu rong cộng đồng. Thời gian thực hiện từ ngày 24/2 đến ngày 1/3, căn cứ kết quả đánh giá dịch tễ để xác định nguy cơ và xác định các vùng an toàn để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ đi kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Về nhóm đối tượng, ngoài nhóm đối tượng phải XN theo quy định như F1, F2, người dân trong vùng phong tỏa, công nhân trong khu công nghiệp... sẽ mở rộng thêm nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng. Đó là người dân sinh sống tại một số khu nhà trọ, xóm trọ tập trung nhiều công nhân, lao động nhập cư. Tại một số chợ đầu mối, chợ truyền thống lấy mẫu thành viên ban quản lý chợ, bảo vệ, người trông xe, các hộ buôn bán lâu năm đông khách hàng và một số hộ khu vực xung quanh. Người làm việc tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, quán karaoke, cắt tóc, quán ăn đông người, nhà nghỉ, khách sạn, thuế, bưu điện, bộ phận một cửa, các lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly tập trung... Thường trực Tỉnh uỷ nhất trí bổ sung thực hiện xét nghiệm cho đối tượng là nông dân trong các vùng sản xuất rau, màu tập trung; các hộ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung, quy mô lớn để bảo đảm an toàn trong sản xuất; những người vận chuyển, sơ chế, thu mua nông sản; những người hiện là lao động thời vụ trong các cơ sở chế biến nông sản… lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại các địa điểm kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu để việc triển khai lấy mẫu đạt kết quả tốt, an toàn và xác định đúng, Sở Y tế cần phải chỉ đạo tập trung toàn lực đảm bảo công tác lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ các địa phương trong quá trình lấy mẫu. Trước mắt tập trung vào nhóm các địa phương có nguy cơ cao đó là Thành phố chí Linh, Hải Dương, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng, sau đó đến thị xã kinh môn, huyện Nam Sách và Bình Giang; còn lại 5 huyện Ninh giang, thanh hà, tứ kỳ, Gia Lộc và Thanh Miện, cuối cùng thực hiện nhóm các doanh nghiệm trên địa bàn tỉnh…

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng các y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nhân Ngày thầy thuốc Việt nam 27/2 các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm và động viên, chúc mừng tập thể các y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã số 1 và Bệnh viện dã chiến số 3 trên địa bàn tỉnh.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: