Thứ tư, ngày 8/5/2024

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương: "Chống dịch là mục tiêu hàng đầu, vì sự phát triển của Hải Dương và an toàn của cả nước"

Thứ Tư 10/02/2021 10:41

Xem với cỡ chữ
Trước yêu cầu cấp bách về phòng, chống dịch, tiến tới sớm kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian ngắn, đồng thời vẫn phải duy trì sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa thông suốt, tổ chức cho người dân vui xuân đón Tết an toàn. Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu các cấp, các ngành quán triệt phương châm: "Chống dịch là mục tiêu hàng đầu, vì sự phát triển của Hải Dương và an toàn của cả nước".

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch, bệnh trên diện rộng, tuyệt đối không lơ là chủ quan; tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế"; vận động toàn dân trên địa bàn tỉnh thực hiện "Vui tết tại nhà, chung tay phòng chống dịch"; không đi chúc Tết và gặp mặt đầu Xuân. Lực lượng công an tăng cường tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người, khai báo y tế không trung thực, cách ly tại nhà không đúng quy định…. Phát huy có hiệu quả hoạt động của các tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ chức tuyên truyền đến từng khu dân cư, tổ dân phố, từng gia đình; yêu cầu người dân có nguy cơ phải khai báo y tế; vận động người dân cài đặt ứng dụng BlueZone, phấn đấu đến 15/02/2021 toàn tỉnh phải đạt 60% số thuê bao di động cài đặt ứng dụng BlueZone.

Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Công an tỉnh

Đối với các khu dân cư nơi có công nhân hiện đang thường trú, làm việc ở trong các khu công nghiệp tại huyện Cẩm Giàng đã về quê nghỉ tết (từ trước khi có lệnh phong tỏa huyện Cẩm Giàng), các tổ phòng, chống Covid cộng đồng, trưởng khu dân cư yêu cầu các công nhân phải khai báo y tế, lập danh sách (có số điện thoại, địa chỉ nơi cư trú), tổng hợp trên địa bàn cấp xã để quản lý; đồng thời, gửi về Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện; vận động những công nhân này hạn chế ra khỏi nơi cư trú, đón tết tại gia đình để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm sau nghỉ tết trở lại làm việc an toàn.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng đi thăm, động viên công nhân không về quê ăn tết

Công an tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu cần phát huy tốt hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ cao trong truy vết F1; tổ chức lực lượng đặc biệt sử dụng công nghệ cao của Công an tỉnh tăng cường cho các huyện, thành phố, thị xã để thực hiện truy vết nhanh, kịp thời ngay sau khi có kết quả xét nghiệm. Đồng thời coi trọng công tác thuyết phục, vận động cùng với áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm xử lý nghiêm các trường hợp khai báo gian dối làm ảnh hưởng tới sự an toàn của cộng đồng. Các khu công nghiệp yêu cầu các chủ doanh nghiệp cung cấp đầy đủ danh sách công nhân, có địa chỉ cư trú, bộ phận làm việc, số điện thoại để thuận lợi cho công tác phòng, chống dịch khi cần thiết, cấp bách; chủ doanh nghiệp phải yêu cầu 100% công nhân cài đặt Bluzone; kiểm tra nếu phát hiện doanh nghiệp nào vi phạm nghiêm trọng về công tác phòng, chống dịch yêu cầu dừng hoạt động để khắc phục ngay. 

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: