Thứ tư, ngày 8/5/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thăm, tặng quà động viên công nhân ở xa, không về quê ăn Tết

Thứ Hai 08/02/2021 10:45

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/02/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Thường trực Thành uỷ Hải Dương, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Tứ Minh thăm, tặng quà động viên công nhân xa quê, không về quê ăn Tết cùng gia đình ở tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương.

Theo báo cáo của lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có khoảng trên 20.000 công nhân các tỉnh đang làm việc trong các khu công nghiệp không về quê và ở lại ăn tết tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Qua tổ chức công đoàn nắm bắt hầu hết các doanh nghiệp đã động viên cho công nhân ngoài thưởng tháng lương thứ 13, số công nhân ở lại các doanh nghiệp còn bố trí cho mỗi công nhân có một suất quà gồm 01 cặp bánh chưng và 1,0kg giò trị giá khoảng 200.000 đồng; đối với các chủ nhà trọ sẽ miễn giảm tiền thuê nhà trọ và tổ chức gói bánh chưng để phục vụ số công nhân không về quê và ở lại ăn tết tại các khu nhà trọ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ rất vui mừng và ghi nhận kết quả chăm lo của tổ chức các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp tích cực với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, chủ nhà trọ để bố trí, chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu chu đáo cho công nhân ở xa không có điều kiện về quê ăn Tết và ở lại có được không khí tết đầy đủ, vui tươi, đầm ấm. Đồng chí Bí thư yêu cầu tổ chức công đoàn cần tiếp tục quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo đều phải được đón xuân đầy đủ trong những ngày tết.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ thăm khu nhà trọ của  gia đình ông Lê Văn Quang, khu dân cư Nhật Tân, phường Tứ Minh có trên 70 phòng trọ

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đi thăm, tặng quà tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Mừng, khu dân cư Tứ Thông, phường Tứ Minh, có 40 phòng trọ, hiện có khoảng trên 30 công nhân ở lại; thăm khu nhà trọ của ông Lê Văn Quang, khu dân cư Nhật Tân, phường Tứ Minh có trên 70 phòng trọ, hiện có khoảng 70 công nhân đăng ký ở lại không về quê ăn Tết cùng gia đình. Hầu hết số công nhân ở lại ăn tết tại phường Tứ Minh đều quê ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Thanh Hoá, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Thái Bình, Quảng Ninh… đang làm việc tại Khu công nghiệp Đại An.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ hỏi thăm, động viên các công nhân ở lại ăn tết tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thăm hỏi, động viên các công nhân không về quê ăn tết, yên tâm ở lại Hải Dương ăn tết vui vẻ cùng với các chủ nhà trọ; đây cũng là phương án tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng trên 60 suất quà cho công nhân, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng, trong đó: 200.000 trị giá bằng bánh, kẹo, dầu ăn và 500.000 đồng tiền mặt. Động viên các chủ nhà trọ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý các chủ nhà trọ cần quan tâm thường xuyên nhắc nhở công nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy, nổ trong khu nhà trọ khi có đông công nhân ở lại để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại địa phương.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ TỈNH UỶ PHẠM XUÂN THĂNG TẶNG QUÀ CHO CÔNG NHÂN Ở CÁC KHU NHÀ TRỌ TẠI PHƯỜNG TỨ MINH, THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: