Thứ ba, ngày 7/5/2024

Huyện Cẩm Giàng: Tiếp tục tăng cường chống dịch

Thứ Hai 08/02/2021 08:52

Xem với cỡ chữ
Cẩm Giàng yêu cầu các đơn vị tiếp tục truy vết và cách ly triệt để các đối tượng f1, f2, f3; thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý ở khu cách ly, đặc biệt là các khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

 

Ảnh: Chốt kiểm tra dịch ở xã Ngọc Liên

Đến ngày 07/02/2021, trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, đã có 13 ca bệnh nhiễm Covid đang điều trị tại bệnh viện. Tổng số f1 được cách ly tập trung là 567 người; tổng số f2 được cách ly tại nhà 3.899 người; toàn huyện đã thiết lập phong tỏa, cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương. Thành lập 85 chốt kiểm soát dịch cấp xã thị trấn; 9 chốt cấp tỉnh, 4 chốt cấp huyện. Phong tỏa cách ly 3 khu dân cư tại Thị trấn Cẩm Giang. Cẩm Giàng yêu cầu các đơn vị tiếp tục truy vết và cách ly triệt để các đối tượng f1, f2, f3; thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý ở khu cách ly, đặc biệt là các khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch huyện yêu cầu những người hành nghề giao hàng (Shipper) ở nguyên tại nhà và thông tin đến đường dây nóng của cơ quan y tế xã, thị trấn để được hướng dẫn khai báo y tế. Những người đã từng mua hàng, tiếp xúc với những người giao hàng khẩn trương khai báo y tế tại địa phương, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc với người khác. Các cơ quan chức năng, các xã thị trấn khẩn trương thông tin lịch trình và truy vết F1,F2 của bệnh nhân Võ Văn Nhanh, bệnh nhân Trần Vũ Tiểu Yến. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên hệ thống phát thanh truyền thanh, tuyên truyền lưu động tại các xã thị trấn.

Lê Sơn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: