Thứ ba, ngày 7/5/2024

Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Hai 08/02/2021 17:15

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 08/2/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự Hội nghị trực tuyến có các tỉnh Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội… tại điểm cầu tỉnh Hải Dương có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trước tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là sau khi xuất hiện ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử POYUN tại Khu công nghiệp Cộng Hoà, thành phố Chí Linh, tỉnh đã kịp thời chỉ đạo quyết liệt trong phong toả, truy vết, tổ chức cách ly, xét nghiệm kịp thời từ những người F1 đến diện rộng. Giao cho lực lượng quan đội quản  lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, lực lượng công an tổ chức truy vết sớm nhất, lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm kịp thời. Đến ngày 8/2, tỉnh đã ghi nhận 309 ca mắc, trong đó có 19 trường hợp mắc (thành phố Chí Linh 15; huyện Cẩm Giàng 03; thị xã Kinh Môn 01), đây cũng là 3 địa phương hiện có ổ dịch lớn nguy cơ lây lan cao. Tỉnh đã vận hành 2 bệnh viện dã chiến, đang tích cực điều trị cho trên 300 bệnh nhân, và chuẩn bị xong Bệnh viện dã chiến số 3 tại thành phố Chí Linh để chuẩn bị khi tình huống xấu xảy ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ tại điểm cầu tỉnh Hải Dương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ trì Hội nghị trực tuyến

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế cần tiếp tục có các biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh. Đối với tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục duy trì các phương án đã thực hiện. Riêng TP.HCM và Hà Nội, Thủ tướng yêu cầu cần có phương án riêng phù hợp. Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 là cần thiết", đối với các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và các thành phố lớn được áp dụng những biện pháp mạnh tay để phòng tránh lây lan dịch bệnh đặc biệt trong những ngày gần Tết…

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: