Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Cần thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo “Bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và 4 tại chỗ".

Chủ Nhật 07/02/2021 12:39

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 07/02/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Kinh Môn báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận thời gian qua, với sự phối hợp, giúp đỡ tận tình, hiệu quả của các chuyên gia y tế thuộc Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Kinh Môn, tình hình dịch bệnh bước đầu được kiểm soát. Trước tình hình trên địa bàn thị xã có 52 trường hợp dương tính với vius SARS-Cov-2 ở 15 xã, phường của 29 điểm, khu dân cư. Ban Chỉ đạo của thị xã đã chủ động ứng phó kịp thời và tích cực trong công tác truy vết, khoanh vùng, phong tỏa, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đã góp phần hạn chế tình hình lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn

Tuy nhiên, ngày 7/02/2021, trên địa bàn thị xã Kinh môn phát sinh 03 trường hợp dương tính với vius SARS-CoV-2 là công nhân của Công ty TNHH Vietory ở Phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn; trong đó có 02 ca chưa được cách ly y tế dẫn đến nguy cơ rất cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong Công ty TNHH Vietory và cộng đồng. Trước yêu cầu cấp bách về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn thị xã, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và thị xã Kinh Môn cần khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly và xét nghiệm ngay các trường hợp F1 và sớm có kết quả sau 6 tiếng lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm, sàng lọc. Đồng thời cần thực hiện hiện tốt quan điểm chỉ đạo “Bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và 4 tại chỗ".

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ thăm, tặng quà đơn vị trực chốt

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Công ty TNHH Vietory ở Phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn phải dừng sản xuất, kinh doanh và tổ chức cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm đối với 1.834 công nhân đang làm việc ở Công ty. Đối với 1.054 công nhân đã nghỉ việc và trở về các địa phương, yêu cầu Công ty TNHH Vietory cung cấp danh sách, địa chỉ cụ thể và thông báo cho các địa phương nắm được để quản lý, theo dõi số công nhân; đồng thời thực hiện khai báo, cách ly tại nhà và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cả hộ gia đình. Tùy theo diễn biến dịch bệnh và xuất hiện các ca bệnh F0 để quyết định các phương pháp theo 3 cấp độ “phong tỏa, cách ly y tế và giãn cách xã hội”.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với thị xã Kinh Môn

Các phương tiện truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân bình tỉnh, không hoang mang và tự nguyện khai báo y tế, thực hiện cách ly và giãn cách xã hội. Lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người dân đi lại trên địa bàn; và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không tự cách ly, khai báo y tế. Yêu cầu đóng cửa đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu; đối với các chợ, siêu thị, các cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Giao cho Ban Chỉ đạo tỉnh và thị xã Kinh Môn cần sớm xây dựng kịch bản để đối phó kịp thời khi có tình huống diễn biến xấu xảy ra.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: