Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Hội thảo khoa học "Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại tỉnh Hải Dương"

Thứ Ba 26/01/2021 13:46

Xem với cỡ chữ
Ngày 26/01/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuận tỉnh phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường, Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trưởng tỉnh tổ chức hội thảo khoa học "Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại tỉnh Hải Dương".

Hình ảnh toàn hội nghị

Với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức về quản lý chất thải rắn sinh hoạt nói riêng và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói chung; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuận tỉnh phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường, Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trưởng tỉnh tổ chức hội thảo khoa học "Thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại tỉnh Hải Dương". Hội thảo là diễn đàn khoa học để các chuyên gia, cán bộ khoa học, quản lý đánh giá cụ thể các kết quả đã đạt được trong công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt giai đoạn vừa qua, các khó khăn, tồn tại và đề xuất các giải pháp trong giai đoạn tới.

Các tham luận và báo cáo tại hội thảo đề cập về tình trạng gia tăng rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, với số lượng trung bình mỗi ngày gần 1.300 tấn và mỗi năm tăng khoảng 35.000 tấn. Thực trạng này đang tạo áp lực cho các nhà quản lý và các đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải. Các tham luận đề xuất nhiều giải pháp xử lý rác thải rắn sinh hoạt để các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia trong lĩnh vực đưa ra định hướng từ công tác tuyên truyền, xử lý và quản lý chất thải rắn.

Trong đó, cần tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ thu gom, phân loại và xử lý sơ bộ chất thải có thể tái chế; xây dựng các dự án nâng cao hiệu quả phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; quản lý, thu hồi, tái chế và tái sử dụng chất thải tái chế... Trên cơ sở các vấn đề được đề cập, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh, để xây dựng chương trình, kế hoạch xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh.

 

Trần Hiền

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: