Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Sơ kết công tác phối hợp thực hiện tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự giữa Hội VHNT và Công an tỉnh

Thứ Bảy 23/01/2021 07:31

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/1/2021, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp thực hiện tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự giữa Hội Văn học nghệ thuật và Công an tỉnh.

 

Sau một năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Công an tỉnh về công tác thông tin, truyền truyền đảm bảo an ninh trật tự, hai đơn vị đã tích cực phối hợp trao đổi thông tin về kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an tỉnh, phối hợp trong công tác đấu tranh, phản bác các phương thức, thủ đoạn hoạt động sai trái, lệch lạc của các thế lực thù địch, chống đối, phản động và các loại tội phạm xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Hội VHNT tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm cho các hội viên, các văn, nghệ sĩ trong phát ngôn, đăng tải, chia sẻ, bình luận trước các thông tin mới lạ, chưa được kiểm chứng đặc biệt là những nội dung sai trái, lệch lạc trên không gian mạng.  

Năm 2020, Hội VHNT tỉnh đã phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài "Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống" trên tạp chí Văn nghệ Hải Dương. Sau một năm, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 280 tác phẩm dự thi ở nhiều thể loại. Nội dung các tác phẩm tập trung thể hiện đậm nét truyền thống của lực lượng công an nhân dân, những nét đẹp trong chiến đấu, xây dựng lực lượng, những hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Qua đó góp phần truyền tải hình ảnh người công an nhân dân đẹp hơn, gần gũi hơn trong mắt người dân.

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Công an tỉnh đã trao tặng quà cho các văn nghệ sĩ tích cực trong phối hợp thực hiện tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự 

Tại hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đã xác định nhiệm vụ trọng tâm  cần phối hợp trong thời gian tới, trong đó quan tâm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, ý thức cảnh giác cho văn nghệ sĩ; chủ động phối hợp  đảm bảo công tác an ninh trên lĩnh vực tư tưởng – văn hoá trên đia tỉnh và trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm trong sáng tạo, phổ biến tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí... Công an tỉnh sẽ cung cấp tư liệu hoặc phối hợp tổ chức các chuyến đi thực tế để đội ngũ văn nghệ sĩ có điều kiện thu thập tư liệu để có tác phẩm chất lượng hơn về đề tài "An ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống".

Tại hội nghị, Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Công an tỉnh đã trao tặng quà cho các văn nghệ sĩ tích cực trong phối hợp thực hiện tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự thời gian qua.

Trần Thuỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: